Chuyên gia mách nước trồng cây phong thủy để giữ tiền trong nhà

authorPhương Nam 06:40 21/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, mười loại cây được gợi ý sau đây sẽ giúp cho gia chủ giữ được tiền bạc, hút tài lộc những ngày cuối năm.

Theo đó, chuyên gia Hoàng cho rằng, cuối năm là thời điểm rất quan trọng với mỗi gia đình, nhất là với những người làm kinh doanh. Do đó, gia chủ cần trồng những loại cây phong thủy sau để tránh hao tốn tiền bạc. Đây là những loại cây theo phong thủy vừa hút tài lộc lại giữ tiền cho gia chủ.

Thứ nhất, nên trồng cây trầu bà đế vương đỏ. Đây là loại có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp trồng làm cây trang trí nội thất. Chiều cao cả cây và chậu từ 30-50 cm, phù hợp trang trí quầy kệ, bàn làm việc, bàn khách, bàn trà, kệ cửa sổ,… Cây trầu bà đế vương đỏ không chỉ có ý nghĩa giúp tiền bạc sinh sôi mà còn giúp gia chủ giữ tiền để không bị hao tốn.

Chuyên gia mách nước trồng cây phong thủy để giữ tiền trong nhà

Cây trầu bà đế vương là một trong những loai cây chuyên gia Hoàng khuyên nên trồng trong nhà - Ảnh Blog phong thủy.

Thứ hai, gia chủ nên trồng cây bạch mã hoàng tử. Đây là cây mọc bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá màu trắng. Tán lá lớn. Gân và bẹ lá cây bạch mã hoàng tử màu trắng tạo nên điểm thu hút dễ nhớ. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp. Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ. Cây bạch mã hoàng tử cũng mang ý nghĩa giữ tiền bạc cho gia chủ.

Cây nên trồng thứ ba là cây bao thanh thiên, đây là loại cây mang ý nghĩa quý phái và sang trọng, là cây để bàn như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát tài. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp.

Cây thứ tư là cây bướm đêm. Đây là cây ưa môi trường đất xốp và thoát nước tốt, Trồng và nhân giống bằng tách củ, Lá màu tím than,có hình như cánh bướm.

Ban ngày lá mở rộng ban đêm lá xếp lại như một con bướm đang đậu. Với hình dạng như bướm đậu sẽ giúp bạn hút tài lộc và tiền của.

Cây thứ năm là cây cau Tiểu Trâm. Đây là cây chịu mát, nhỏ, để trang trí trên bàn làm việc hoặc trong chậu thủy tinh, trồng trong dung dịch thủy canh rất đẹp. Cây chịu bóng tốt, Lá cây mọc từ thân chính. Dạng lá cau, lá nhọn dài, lá thưa mềm, Bụi cây nhỏ, thấp. Lá cây có màu xanh bắt mắt. Cây bụi nhỏ và chậu nhiều kiểu tạo nét thanh lịch khi đặt trên bàn làm việc.

Trồng cây phong thủy trên ban công để hút tài lộc và may mắn (VietQ.vn) - Theo các chuyên gia phong thủy, trồng cây phong thủy trên ban công có ý nghĩa giúp cho gia chủ mang tài lộc, may mắn và thịnh vượng.

Cây thứ 6 chuyên gia Hoàng khuyên trồng là cây cọ ta. Cây chịu bóng bán phần, có dáng thấp, lá xòe tròn hình quạt, mép lá răng cưa xẻ khá sâu. Lá cây có màu xanh đậm.

Cây thứ 7 là cây cung điện vàng. Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp làm cây nội thất. Nhân gống dễ dàng từ tách bụi. Nhu cầu nước trung bình, ưa khí hậu mát ẩm. Cây rất thích hợp bài trí trong nhà, nơi ít ánh sáng và trong môi trường máy lạnh.

Cây tiếp theo là cây dứa cảnh nến đỏ. Tốc độ sinh trưởng của cây trung bình. Cây phát triển tốt trong điều kiện che bóng một nửa, nhu cầu nước trung bình. Cây gần như không thân mang lá xếp hoa thị sát gốc, phiến dạng thuôn dài, dài 60cm, rộng 5cm, nhọn đầu, mép nguyên, màu xanh bóng. Cụm hoa bông mọc ở đỉnh, lá bắc giống lá màu vàng cam một số chủng có màu vàng xanh, hoa màu trắng gốc hồng.

Cây Tiểu Hồng Môn cũng là loại cây chuyên gia Hoàng khuyên trồng. Đây là cây chịu bóng râm (ánh nắng) bán phần, thích hợp trồng cây trang trí nội thất. Loại cây này nhân giống dễ dàng bằng cách tách bụi. Các loại Tiểu Hồng Môn nói chung là thích sống theo bụi, nên khi chúng ta thấy nó nhảy ra 1- 2 con mà tách ra là cây mẹ bị suy rất lâu phát triển. Nên muốn tách cây con thì lựa bụi nào có khoảng từ 3 – 5 con thì tách ra 1 con để nuôi riêng.

Cuối cùng là cây huy hoàng trong nước rất thích hợp bài trí trong nhà, nơi ít ánh sáng và trong môi trường máy lạnh. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để chăm sóc và sẽ luôn có cảm giác thư thái khi nhìn cây phát triển mỗi ngày.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Giá xăng tiếp tục giảm nhẹ từ chiều nay(VietQ.vn) - Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong nước từ 16h55 phút chiều nay (20/10).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang