Giá vàng hôm nay ngày 22/8: ‘Án binh bất động’ chờ thông điệp từ FED

authorHòa Lê 06:16 22/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 22/8 dự báo không có quá nhiều biến động. Hiện giá vàng thế giới và trong nước đều đang chờ đợi thông điệp từ FED.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.499,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.505,10 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.496,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 22/8: ‘Án binh bất động’ chờ thông điệp từ FED

 Giá vàng trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.499,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay lúc tăng, khi giảm nhưng vẫn dao động quanh mốc 1.500 USD/ounce. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư đều đang chờ đợi thông điệp từ FED.

Trong tuần này, thị trường hướng về hai cuộc họp quan trọng của FED. Đầu tiên là biên bản họp của Ủy Ban thị trường Mở Liên bang (FOMC) hôm 31/7, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 21/8 (giờ Mỹ). Các nhà đầu tư sẽ soi biên bản này để lượm lặt những thông tin liên quan đến thái độ của FED, hiểu rõ hơn chính sách điều hành thời gian tới.

Sự kiện thứ 2 không kém phần quan trọng là vào thứ 6 ngày 23/8 tới, chủ tịch FED ông Jerome Powell sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề thường niên. Bài phát biểu của ông Jerome Powell có thể sẽ làm sáng tỏ những thông điệp mà chính ông đã đưa ra trong cuộc họp cuối tháng 7 vừa qua. Trước đó, những phát ngôn của ông Jerome Powell đã khiến các nhà đầu dấy lên những kỳ vọng trái chiều.

Các chuyên gia cho rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ giảm thêm lãi suất ngay trong tháng 9 này, mức giảm có thể là 25 hoặc 50 điểm phần trăm thấp hơn mong muốn 100 điểm của ông Trump; Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách... Những yếu tố nêu trên sẽ có tác động trực tiếp đến thị trường vàng.

Giá vàng hiện tại được dự báo sẽ vẫn giữ vững phong độ do ngân hàng trung ương hàng loạt quốc gia đã và đang chạy đua nới lỏng chính sách tiền tệ, hạ lãi suất cũng như kích thích kinh tế. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) vừa đưa ra động thái giảm chi phí đi vay cho các công ty Trung Quốc. Trong khi đó, chính phủ Đức được cho là đang chuẩn bị các biện pháp kích thích tài khóa.

Ngoài ra, vàng được hỗ trợ bởi mâu thuẫn sâu sắc giữa Mỹ và Trung Quốc không sớm được giải quyết và sự đình chiến được cho chỉ là tạm thời.

Giá vàng hôm nay ngày 22/8: ‘Án binh bất động’ chờ thông điệp từ FED

 Ở thị trường trong nước, giá vàng chốt phiên giao dịch cuối ngày 21/8 không có nhiều biến động

Ở thị trường trong nước, giá vàng chốt phiên giao dịch cuối ngày 21/8 không có nhiều biến động, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 41,30 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,65 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,30 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng) và bán ra ở ngưỡng 41,62 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng mua vào và 41,60 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,34 triệu đồng/lượng (giảm 60.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 41,89 triệu đồng/lượng (giảm 110.000 đồng so với cuối phiên giao dịch hôm qua).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang