Giá vàng ngày 20/8: Vàng đã tăng trở lại, vượt ngưỡng 1.500 USD/oz

author 14:51 20/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng SJC trong nước đang có những điều chỉnh tăng nhẹ trở lại sau khi giá vàng thế giới biến động tăng bất chấp sức mạnh đồng đô la và sự hồi phục của thị trường chứng khoán.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Cụ thế, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) phía đầu cầu Tp Hồ Chí Minh ghi nhận tại thời điểm 14 giờ chiều ngày 20/8 đạt mốc 41,30 - 41,55 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra), tăng trở lại 100.000 đồng sau khi điều chỉnh giảm 100.000 đồng thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm nay.

Bảng giá vàng trên thị trường trong nước. Ảnh ST

Tại Công ty Doji trong phiên giao dịch hôm nay đã có những điều chỉnh đáng chú ý. Hiện, giá vàng SJC tại Doji đầu cầu Hà Nội đang niêm yết ở mức 41,32 - 41,82 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra), tăng 70.000 đồng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch.

Còn với giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu dù đã có những điều chỉnh tăng giảm nhẹ trong ngày, song vẫn duy trì mức tăng nhẹ bình quân 40.000 đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Hiện Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long đang niêm yết ở mốc 41,21 - 41,76 triệu đồng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, mở cửa thị trường phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới đã nhích tăng nhẹ sau khi rời khỏi mốc 1.500 USD/oz khi khép lại phiên giao dịch hôm nay. Tính đến 14 giờ 20 phút chiều ngày 20/8, giá vàng thế giới đã chạm ngưỡng 1.500,20 USD/oz, tăng hơn 4 USD so với thời điểm chốt phiên giao dịch hôm trước.

Vàng thế giới có điều chỉnh tăng nhẹ trước sức ép lực bán tăng và sức mạnh đồng đô la. Bên cạnh đó, quan hệ thương mại Mỹ - Trung sau những căng thẳng đã có những biến chuyển tích cực khiến cho thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục trở lại. Bất chấp những động thái tích cực từ thị trường, nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn vẫn được giới đầu tư quan tâm, điều đó đang giúp vàng tiếp tục duy trì mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Bối cảnh các tuyên bố được đưa ra vào cuối tuần này của Tổng thống Trump cũng như các thành viên trong chính quyền của ông cho rằng sự tiến bộ trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã được thực hiện.

Điều đó đang khiến thị trường chứng khoán tăng điểm trở lại. Theo MarketWatch, cổ phiếu của Châu Á đã tăng lên khi các nhà đầu tư chấp nhận một động thái của Trung Quốc có thể giúp giảm tỷ lệ vay cho các công ty, và tín hiệu rằng các cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh có thể được cải thiện vào Thứ Bảy tuần này. Cũng theo MarketWatch, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tiết lộ một chìa khóa cải cách lãi suất nhằm giảm lãi suất thực tế cho các công ty khi đất nước phải đối mặt với nền kinh tế đang chậm lại.

Việc các tuyên bố và hành động gần đây của chính phủ Mỹ và hành động của chính phủ Trung Quốc có hoạt động để chấm dứt tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu hay không là điều đáng nghi ngờ. Do đó, người ta vẫn tin rằng có nhiều cơ sở để giải quyết và chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai siêu cường. Vì vậy, cuộc biểu tình toàn cầu trong cổ phiếu ngày nay có thể là ngắn ngủi.

Rõ ràng, câu chuyện hồi phục của thị trường cổ phiếu vẫn còn là dấu chẩm hỏi, bởi những biến động tăng gần đây không mấy chắc chắn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, kim loại quý như vàng tiếp tục được kỳ vọng là tài sản bảo đảm an toàn trước các biến động ở các thị trường khác.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang