Giá vàng hôm nay ngày 23/12 tuột dốc, chứng khoán Mỹ tăng điểm

author 07:11 23/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 23/12 đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại và giảm dần sau 2 phiên tăng liên tiếp, trong bối cảnh thị trường chứng khoán hồi phục khi Giáng sinh tới gần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 23/12/2015, giá vàng đã có dấu hiệu tuột dốc sau 2 ngày tăng vọt, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ tăng sức hút với các nhà đầu tư ngay trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Được biết, thị trường các kim loại quý sẽ kết thúc giao dịch trên sàn Comex cuối cùng sớm hơn 1 giờ so với thông thường trong đêm thứ Năm tuần này (đêm Giáng sinh) và đóng cửa vào ngày thứ Sáu.

Giá vàng hôm nay ngày 23/12/2015 quay đầu giảm sau 2 phiên tăng liên tiếp, dừng ở mức 1072,80 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ngày 23/12/2015 quay đầu giảm sau 2 phiên tăng liên tiếp, dừng ở mức 1072,80 USD/ounce

Cụ thể, giá vàng giao tháng 2 giảm 6,5 USD, tương đương 0,6% và xuống mức 1.074,10 USD/ounce, sau 2 phiên tăng mạnh mẽ tới hơn 30 USD trước đó. Trong khi đó, vào thời điểm 7h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco dừng ở mức 1072,80 USD/ounce.

Giá vàng luôn được coi là phương án lựa chọn an toàn của các nhà đầu tư trong trường hợp thị trường cổ phiếu sụt giảm. Tuy nhiên, việc thị trường chứng khoán hồi phục do chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) tăng thêm 3 điểm đã khiến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng kém hấp dẫn hơn các tài sản mang tính rủi ro cao hơn, trong đó có cổ phiếu.

Bình luận về những diễn biến trên thị trường, chiến lược gia hàng đầu tại CMC Markets Colin Cieszynski cho hay: “Nhìn chung giá vàng sẽ chạm đáy trong thời gian nghỉ lễ Giáng sinh. Đó đơn thuần chỉ là trường hợp khi lý thuyết ‘giá vàng tăng cao thu hút nguồn đầu tư vào các tài sản trú ẩn an toàn’ phải chịu thua do thực tế rằng chỉ số chứng khoán đang tăng trở lại”.

Giới chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ chạm đáy trong kỳ nghỉ Giáng sinh do thị trường chứng khoán tăng điểm

Giới chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ chạm đáy trong kỳ nghỉ Giáng sinh do thị trường chứng khoán tăng điểm

Trả lời MarketWatch, nhiều nhà phân tích nhận định vài ngày tới sẽ là khoảng thời gian có tính quyết định với giá vàng, khi kim loại quý này phải đón nhận những cơn gió ngược chiều với đà tăng trong những phiên gần đây. Quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sau gần một thập kỷ là yếu tố chính khiến giới đầu tư bán tháo vàng. Tính đến thời điểm này của năm, giá vàng đã giảm 9,4%.

Song song với những diễn biến của giá vàng hôm nay, trên thị trường các kim loại khác, giá bạc tháng 3 giảm 0,41% xuống còn 14,314 USD/ounce. Giá đồng tháng 3 giảm 1,4% và dừng ở giá 2,109 USD/pound. Giá platinum tháng 1 mất 0,9%, chỉ còn 873 USD/ounce trong khi giá palladium tháng 3 duy trì ở mức giá 554,65 USD/ounce.

Lan Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang