Giá vàng hôm nay ngày 26/2: Tuần mới dự báo sẽ tăng cao?

authorHòa Lê 05:30 26/02/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chưa có xu hướng rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và nhà phân tích dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chưa có xu hướng rõ ràng do mở đầu phiên giao dịch tuần mới, các nhà đầu tư vẫn đang nghe ngóng và chờ đợi thêm các thông tin.

Giá vàng hôm nay ngày 26/2: Tuần mới dự báo sẽ tăng cao?

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chưa có xu hướng rõ ràng. Ảnh minh họa

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, mặc dù vàng kết thúc phiên giao dịch cuối với đà giảm mạnh, kim loại quý đã tăng nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp tháng 1 trong ngày thứ Tư (21/02). Trong đó, Cơ quan này dự báo lạm phát sẽ tăng cao. Lạm phát tăng cao có thể hỗ trợ cho vàng, vì kim loại quý thường được xem là một tài sản phòng ngừa khi giá cả leo thang.

Tính từ đầu tuần trước tới nay, kim loại quý này đã để mất 1,6% giá trị, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 8/12/2017.

Giá vàng hôm nay ngày ngày 25/2: Khi tăng lúc giảm, khó đoán định xu hướng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới khó đoán định xu hướng. Hiện giá vàng thế giới dao động quanh mốc 1.328 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao thuộc hãng tin Anh Reuters dự báo giá vàng giao ngay có thể sẽ tăng lên 1.354 USD/ounce, sau khi ổn định ở mức hỗ trợ 1.326 USD/ounce.

Trái với xu hướng tăng giảm trong biên độ hẹp của giá vàng thế giới tuần trước, giá vàng trong nước lại cho thấy dấu hiệu tăng nhiệt, cùng với đó nhu cầu mua vàng cầu may tiếp tục tăng mạnh ở ngày làm việc thứ ba sau kỳ nghỉ lễ tết nguyên đán. Tại các đơn vị giao dịch vàng ghi nhận lưu lượng khách khá nhộn nhịp, xu hướng mua bán đan xen trong đó lượng mua vàng vào vẫn chiếm áp đảo.

Giá vàng hôm nay ngày 26/2: Tuần mới dự báo sẽ tăng cao?

Kết quả dự đoán giá vàng thế giới tuần này. Ảnh: Kitco 

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có 37% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 26% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 37% rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 900 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 423 ý kiến (tương đương 47%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 366 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 41%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (111 ý kiến tương đương tỷ lệ 12%) nhận định giá vàng đi ngang.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang