Giá vàng hôm nay ngày 2/8: Khi tăng mạnh lúc giảm sâu, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 07:46 02/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/8 trên thị trường thế khi thì tăng mạnh, lúc lại giảm sâu; diễn biến khó lường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.267,00 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.274,70 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.262,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay có thời điểm tăng cao là do sự hỗ trợ của đồng USD. Tỷ giá USD/JPY ở mức 110,59 sau khi chạm mức thấp nhất một tháng rưỡi. Đồng EUR chạm mức thấp hơn, tỷ giá EUR/USD giảm 0,2% xuống còn 1,1727. Đồng Bảng biến động nhẹ với USD.

Giá vàng hôm nay ngày 2/8: Khi tăng mạnh lúc giảm sâu, diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.267,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Ngoài ra, giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng là do những bất ổn gia tăng tại bán đảo Triều Tiên cùng với những lời đe dọa của lãnh đạo nước này đối với Mỹ và những căng thẳng giữa Quatar và các nước Trung Đông khác có tác động tích cực lên vàng.

Tuy nhiên, có thời điểm giá vàng thế giới “rơi” thảm hại là do giới đầu tư đẩy mạnh bán chốt lời vàng trong bối cảnh mặt hàng kim loại này đã tăng 2,5% trong tháng 7 và hiện đang ở mức cao nhất trong 7 tuần qua.

Trong tuần này khi một loạt các thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố. Như báo cáo việc làm công bố vào thứ Sáu sẽ là thông tin được giới đầu tư đặc biệt chú ý. Tăng trưởng việc làm tháng 7 của Mỹ được dự đoán sẽ vào khoảng 183,000 so với mức 222,000 việc làm của tháng 6. Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ giảm trở lại về mức thấp nhất 10 năm là 4.3% và mức tăng lương so với tháng trước là 0.3%.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.267,00 USD/ounce

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới diễn biến khó lường, khi tăng lúc giảm. Ảnh minh họa

Nếu dữ liệu công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn đang ở cận lý tưởng, Fed sẽ có thêm lý do để tiếp tục thúc đẩy lộ trình nâng lãi suất của mình, đồng USD được kỳ vọng sẽ phục hồi trở lại phần nào từ mức thất nhất 13 tháng.

Hiện khả năng tăng lãi suất của Fed tại kỳ họp cuối cùng của năm diễn ra vào giữa tháng 12 đã giảm xuống còn 40%.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang