Giá vàng hôm nay ngày 31/1: Vàng ‘đổ đèo’, USD hồi phục

authorHòa Lê 05:30 31/01/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.341 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.341,20 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.349,50 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.333,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 31/1: Vàng ‘đổ đèo’, USD hồi phục

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.341,20 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD bắt đầu hồi phục trở lại sau một tuần giảm mạnh xuống đáy 3 năm rưỡi.

Giá USD ngày hôm qua tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế khi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi lên và nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và báo cáo việc làm tháng 1 của Mỹ trong tuần này. Sau chuỗi giảm giá 6 tuần liên tiếp, đồng bạc xanh đang hướng đến mức giảm 3% trong tháng 1 này.

Giá vàng trong nước ngày 30/1: Vàng giảm mạnh, ‘bốc hơi’ cả trăm nghìn đồng/lượng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/1 ở thị trường trong nước giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,75 triệu đồng/lượng.

Kết quả khảo sát của Reuters cho thấy thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất khoảng 3 lần trong năm nay, bắt đầu từ tháng 3. Tuy nhiên, một số nhà phân tích từ Goldman Sachs và JP Morgan dự báo Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần.

Giá vàng hôm nay ngày 31/1: Vàng ‘đổ đèo’, USD hồi phục

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh, bốc hơi cả trăm nghìn đồng/lượng. Ảnh: Giavang.net

Trong tuần này, thị trường sẽ đón nhận nhiều sự kiện quan trọng được cho là ảnh hưởng tới giá vàng, trong đó có cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2018 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed, đây cũng là phiên họp cuối cùng của bà Janet Yellen với tư cách Chủ tịch Fed. Cộng với đó là số liệu việc làm của Mỹ trong tháng 1.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh, bốc hơi cả trăm nghìn đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 36,75 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37,85 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang