Giá vàng hôm nay ngày 6/11: Đứng ở mức thấp song dự báo có thể bật tăng trở lại

authorHòa Lê 05:45 06/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 6/11 trên thị trường thế giới vẫn đứng ở mức thấp. Song, dự báo về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 6/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp (dao động quanh ngưỡng 1.270,00 USD/ounce), do đầu tuần mới chưa có nhiều giao dịch; các nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng thêm thông tin. 

Hiện tại những dữ liệu về tình hình sức khỏe của nền kinh tế, và người tiêu dùng Mỹ trong thời gian qua khá lạc quan, đã tiếp thêm niềm tin cho quan điểm tăng lãi suất của Fed vào tháng 12 tới, điều này cũng sẽ góp phần kìm hãm đã tăng của giá vàng trong thời điểm hiện tại. Các thị trường hiện đang đặt cược vào khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12/2017 con số này lên đến 97,2%, song điều các nhà đầu tư tập trung đến là quan điểm của Fed về chính sách tiền tệ mà cụ thể là triển vọng lạm phát và việc Fed sẽ phản ứng với việc đó ra sao.

giá vàng hôm nay ngày 6/11 tiếp tục đứng ở mức thấp

 Giá vàng hôm nay ngày 6/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp. Ảnh: Giavang.net

Trong tuần qua, giá vàng thế giới có xu hướng giảm vào các phiên giao dịch đầu tuần và cuối tuần. Giá vàng biến động do tác động tâm lý trước việc thay đổi nhân sự cấp cao của Fed cũng như sau khi báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ mới được công bố.

Cùng song hành với lộ trình tăng giảm đan xen của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước có những điều chỉnh đáng kể, có thời điểm giá vàng chạm mức cao nhất trong vòng hơn một tuần qua đồng thời đánh thức tâm lý kỳ vọng về xu hướng giá của nhiều nhà đầu  tư. Tuy nhiên, thị trường chỉ sôi động ở những phiên đầu tuần và giảm dần sự quan tâm khi giá vàng chững dần ở phiên cận cuối tuần.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Vàng có khả năng bật tăng trở lại(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 5/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp. Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số đều tỏ ra lạc quan.

Nhận định về giá vàng tuần này theo kết quả khảo sát của Kitco News, các chuyên gia thị trường Phố Wall đa phần vẫn cho rằng giá vàng tăng hoặc giữ giá, trong khi các ý kiến từ cuộc khảo sát trực tuyến vẫn tiếp tục nhận được những quan điểm lạc quan về thị trường vàng trong ngắn hạn.

19 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát tại thị trường Phố Wall đã có 8 người (tỷ lệ 42%) cho rằng giá vàng có thể tăng cao. Tương tự, 42% ý kiến khác cho rằng giá vàng đi ngang. Chỉ có 3 ý kiến (tỷ lệ 16%) cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Giá vàng hôm nay ngày 6/11 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp

Kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng thế giới tuần này. Ảnh: Kitco

Trong khi đó, 726 phiếu thăm dò nhận định giá vàng trong một cuộc thăm dò trực tuyến lại có 425 ý kiến (tỷ lệ 59%) cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới. Có 206 ý kiến khác (tỷ lệ 28%) nhận định giá vàng thấp hơn và 95 phiếu còn lại (13%) nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 726 phiếu thăm dò nhận định giá vàng trong một cuộc thăm dò trực tuyến lại có 425 ý kiến (tỷ lệ 59%) cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới. Có 206 ý kiến khác (tỷ lệ 28%) nhận định giá vàng thấp hơn và 95 phiếu còn lại (13%) nhận định giá vàng đi ngang.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ của ForexLive cho rằng, giá vàng sẽ tăng trở lại khi các kế hoạch về thuế của Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới khiến USD có khả năng sụt giảm và vàng được hỗ trợ về giá.

Hòa Lê

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang