Giá vàng hôm nay ngày 8/3: Bất ngờ giảm giá, chờ thời cơ đột phá

authorHòa Lê 05:30 08/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.328 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.328,60 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.335,70 USD/ounce, thấp nhất là 1327,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm giá do các nhà đầu tư tranh thủ bán tháo chốt lời; sau khi chạm đỉnh vào cuối phiên giao dịch hôm qua. Chính kế hoạch tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm của Chính phủ Mỹ cùng với những biện pháp trả đũa đến từ bên ngoài sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Giá vàng hôm nay ngày 8/3: Bất ngờ giảm giá, chờ thời cơ đột phá

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.328,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Ngoài ra, đồng USD vẫn trong xu hướng tăng giá cũng là nguyên nhân khiến giá vàng “hạ nhiệt”. Đồng USD được hỗ trợ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED Jerome Powell đưa ra những bình luận tích cực về nền kinh tế nước này. Giới đầu tư cũng kỳ vọng, FED sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ khá ấn tượng và các chính sách kích thích tài khóa sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Áp lực lạm phát tăng lên cũng là yếu tố buộc FED phải đẩy nhanh chính sách thắt chặt tiền tệ, khiến các thị trường tăng dự báo số lần nâng lãi suất của cơ quan này trong năm 2018 lên 4 lần, từ dự báo 3 lần trước đó.

Giá vàng trong nước ngày 7/3: ‘Án binh bất động’, khó xác định xu hướng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 7/3 ở thị trường trong nước “án binh bất động”. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng.

Theo dữ liệu mới nhất từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai(CFTC) cho thấy, các nhà giao dịch đầu cơ trên sàn giao dịch Chicago Mercantile Exchange đã giảm vị thế mua ròng vàng của họ xuống 178.718 hợp đồng, từ mức 190.922 một tuần trước đó.

Giá vàng hôm nay ngày 8/3: Bất ngờ giảm giá, chờ thời cơ đột phá

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua “án binh bất động”. Ảnh: Giavang.net 

Trong tuần, các nhà đầu tư sẽ tập trung chú ý vào báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 2. Cuộc họp chính sách tiền tệ của NHTW châu Âu (ECB) vào ngày 8/3 cũng có thể tác động đến giá vàng nếu ECB bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua “án binh bất động”. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang