Giá vàng ngày 24/8: Vàng khép tuần ở đỉnh cao và dự báo nhiều triển vọng trong tuần tới

author 15:11 24/08/2019

(VietQ.vn) - Sau những ngày chờ đợi tin tức từ Fed tại Jackson Hole, giá vàng thế giới, trong nước đã khép lại phiên cuối tuần đầy ấn tượng khi đạt mức tăng phi mã trong phiên cuối tuần. Điều đó càng dự báo cho tuần tới nhiều hứa hẹn của vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vàng chốt tuần ở đỉnh cao

Giá vàng tăng sau những động thái thiếu thiện cảm trong quan hệ thương mại giữa 2 cường quốc thế giới Mỹ - Trung. Sau khi chính quyền Trung Quốc phát đi lệnh trừng phạt thuế quan trị giá 75 tỷ USD đối với hàng hóa của Mỹ đã làm dấy lên mối quan ngại về cuộc chiến thương mại vốn làm tác động sâu sắc tới các thị trường toàn cầu.

Thực tế, những lo ngại rủi ro gia tăng khi leo thang chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc đã khiến giá vàng và các tiền tệ khác tăng vọt. Nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn đã xuất hiện trong phiên giao dịch ngày thứ 6, dẫn đến một cuộc biểu tình đáng kể trong kim loại màu vàng.

Giá trị của vàng đã tăng gần 40 USD từ mức thấp hàng ngày, và khép lại phiên giao dịch cuối tuần ghi nhận ở mức 1,529,60 USD/oz, mức cao nhất trong ngày kể từ ngày 13 tháng 8, khi nó giao dịch ở mức $ 1,535 cao nhất trong sáu năm.

Giai điệu tăng giá của vàng và động lượng tiêu cực xung quanh đồng bạc xanh vẫn còn nguyên, do đó, kim loại này có thể đạt mức cao mới trong nhiều năm. Hiện giá trị cặp XAU/USD đang duy trì ở mức 1,525 USD; nếu nó phá vỡ mức cao hơn YTD, mức kháng cự mạnh tiếp theo nằm ở mức 1,550/55 USD/oz.

Thị trường tập trung bây giờ vào các thông báo được phát đi từ Nhà Trắng. Trước thông điệp phát đi từ Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc đẩy gia tăng sức ép đối với Trung Quốc khi ông khuyên các công ty của Mỹ nên rời đại bản doanh khỏi quốc gia này và tìm kiếm nhu cầu ở một quốc gia khác hoặc quay trở về Mỹ.

Căng thẳng thương mại cũng làm tăng tỷ lệ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn từ Fed và đè nặng lên đồng đô la Mỹ, điều đó đã khiến đồng USD suy giảm trong phiên cuối tuần.

Chung xu hướng tăng của vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên cuối tuần đã có những điều chỉnh tăng phi mã, mức tăng bình quân ghi nhân vào sáng thứ 7 của giá vàng SJC là 600.000 - 800.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội vào trưa thứ 7 ngày 24/8 ghi nhận ở mức 42,05 - 42,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra),  tăng gần 700.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Doji ghi nhận mức tăng kỷ lực, đạt xấp xỉ 1 triệu đồng mỗi lượng. Tính đến 13 giờ chiều ngày 24/8, giá vàng SJC giao dịch tại Doji đầu cầu Hà Nội niêm yết ở mức 42 - 42,60 triệu đồng/lượng, tăng hơn 800.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán.

Giá nhẫn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có mức điều chỉnh tăng đáng trong phiên cuối tuần, hiện Vàng Rồng Thăng Long đang duy trì quanh mức 41,89 - 42,44 triệu đồng mỗi lượng, tăng hơn 600.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua và bán.

Như vậy, giá vàng thế giới và trong nước khép lại một tuần ở đỉnh cao, mức tăng này có thể tiếp tục được duy trì và hồi phục mạnh mẽ trong tuần tới khi mà các nhà đầu tư dường như chỉ thấy vấn đề bảo đảm nhất nằm ở tài sản trú ẩn an toàn là vàng. Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, và thông điệp ôn hòa của Fed trong bối cảnh lo ngại về sự suy thoái nền kinh tế toàn cầu càng khiến cho vàng trở nên có giá hơn bao giờ hết.

Tuần tới giá vàng dự báo tiếp đà tăng mạnh

Bối cảnh tin tức từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thể hiện thái độ ôn hòa và trước cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc diễn ra đã tiếp thêm sự lạc quan mới giúp giá vàng lấy lại đà hồi phục ở phiên cuối tuần.

Chính sự hồi phục trở lại của giá vàng phiên cuối tuần đã khiến cho những dự báo trong cuộc khảo sát về giá vàng tuần tới trên Kitco News thêm phần nóng bỏng.

Khảo sát ở Wall Street tuần này có 15 chuyên gia thị trường tham gia. Theo đó, tổng cộng có 10 chuyên gia (chiếm 67%) dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. Trong khi đó, có 04 chuyên gia (chiếm 27%) dự đoán giá vàng đi ngang vào tuần tới, và có 01 phiếu bầu (chiếm 6%) dự đoán giá thấp hơn vào tuần tới.

Trong khi đó, trên Main Street có 866 người tham gia khảo sát. Tổng cộng có 524 người (chiếm 54%) kêu gọi vàng tăng giá trong tuần tới. Trong khi đó có 183 người (chiếm 25%) dự đoán vàng sẽ giảm. Còn lại 159 người (chiếm 21%) dự báo thị trường đi ngang.

Trong cuộc khảo sát gần đây, Main Street và Wall Street đều tăng giá trong tuần hiện đang đi xuống. Ngay trước 12 giờ đêm EDT, giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex New York đã giao dịch ở mức 1538,10 USD/ounce, tăng gần 1% kể từ thứ Sáu tuần trước.

Giới phân tích thị trường cho rằng, mặc dù Powell đã gửi các thông điệp hỗn hợp trong bài phát biểu tại Jackson Hole, thông điệp đó vẫn có một độ nghiêng ôn hòa, điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tuần tới.

Cũng theo các chuyên gia. thông điệp chung là Fed sẵn sàng hành động nếu nền kinh tế trở nên tồi tệ hơn. Do đó, nhiều người vẫn tin rằng sẽ có nhiều cải thiện trong thời gian tới và điều đó sẽ giúp vàng tiếp tục tăng cao khi nền kinh tế toàn cầu trở nên tồi tệ hơn.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang