Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, chuyên gia dự đoán lên tới 56 triệu đồng/lượng

author 14:28 23/07/2020

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh vọt qua mốc 53 triệu đồng/lượng và được dự đoán có thể tăng lên 56 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 52,30 triệu - 53,32 triệu/lượng (MV-BR), tăng 270.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại: 51,53 triệu - 52,43 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên hôm qua. Giá vàng SJC tại BTMC giao dịch ở mức: 52,40 triệu– 53,20 triệu đồng/lượng(MV-BR), tăng 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên hôm qua.

 Giá vàng hôm nay 23/7 triếp tục tăng mạnh. Ảnh minh họa

Thời điểm 9h sáng nay tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 52,30 triệu – 53, 30 triệu/lượng (MV-BR), tăng 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 52,30 triệu – 53, 30 triệu/lượng (MV-BR), tăng 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Ghi nhận từ thị trường thế giới, vàng thế giới tiếp tục tăng vọt và lên đỉnh cao mới trong 9 năm qua. Giá vàng thế giới phiên sáng nay giao dịch giảm nhẹ lên 1867.3 USD/ounce tương đương 52, 34 triệu đồng/lượng.

Động lực chính giúp vàng tăng giá là các mức lãi suất thấp ở hầu khắp các nước trên thế giới và đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, có xu hướng lan rộng tại nhiều nước trong đó có Mỹ, bất chấp những tín hiệu tốt về việc thử nghiệm vaccine.

Nhu cầu vàng liên tục tăng cao từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Wall Street Journal cho biết, dòng vốn chảy vào các quỹ ETF vàng đã lên kỷ lục trong giai đoạn giá tăng cao. Trong 6 tháng đầu năm, khoảng 40 tỷ USD đã được đổ vào các quỹ này, cao hơn cùng kỳ các năm trước.

Phần lớn nhà đầu tư bị thu hút với vai trò cất giữ giá trị của kim loại quý. Bên cạnh đó, vàng còn là công cụ được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp bán dẫn, đặc biệt là sản xuất chip.

Giới phân tích cho rằng, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Trong báo cáo triển vọng hàng hóa quý III, các nhà phân tích tại Citigroup dự báo lên cao nhất mọi thời đại trong 6-9 tháng tới, với xác suất giá chạm 2.000 USD một ounce (tương đương 56,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí) trong 3-5 tháng tới là 30%.

Trước diễn biến liên tục phá kỷ lục của giá vàng, Chủ tịch HĐQT Công ty SJC Phú Thọ ông Trần Thanh Hải nhận định, thị trường vàng đã xuất hiện dấu hiệu rủi ro rất rõ trong ngày 22/7.

"Lúc này, mua vàng để lướt sóng hay đầu cơ đều không nên vì giá vàng đã ở mức quá cao. Hơn nữa, với mức chênh lệch giá mua - bán cả triệu đồng/lượng có nghĩa là rủi ro đã đẩy về phía người mua vì vừa mua xong đã lỗ ngay 1 triệu đồng/lượng", ông Trần Thanh Hải cảnh báo.

Theo chuyên gia kinh tế PGS.TS Ngô Trí Long, với giá vàng tăng phi mã những ngày gần đây, người dân thận trọng trước khi quyết định rót vốn vào vàng lúc này là điều cần thiết bởi chênh lệch giá mua - bán quá cao, người mua rất rủi ro vì mua cao bán thấp.

Còn chuyên gia tài chính-ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu thì nhận định, vàng là tài sản không sinh lời nhưng lại được tăng giá trị khi giá lên. Do đó, nếu bán ra thì nhà đầu tư sẽ có lợi nhuận. Còn việc mua vào lúc này, các nhà đầu tư cần phải tính toán chặt chẽ về tỉ lệ lợi nhuận và không nên đầu tư vội vã. Bởi thị trường vàng có tính trồi sụt rất nhanh. Trong khi đó, mặc dù lãi suất tiền gửi ngân hàng đang có chiều hướng đi xuống nhưng vẫn là kênh đầu tư an toàn và có lãi trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Giám đốc điều hành Hiệp hội thị trường vàng thỏi Singapore Albert Cheng khẳng định, dù nhìn thấy viễn cảnh vàng tăng tới 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay, nhưng không có thời điểm nào là tốt để mua vàng. Nhìn chung, những người muốn mua vàng chỉ nên phân bổ đầu tư vàng từ 1-5% trong danh mục đầu tư của mình.

Bên cạnh đó, khi mua vàng SJC, trước tình trạng xuất hiện hàng giả hàng nhái, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý để chọn mua đúng vàng SJS đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Theo khuyến cáo của Công ty SJC, không chỉ chọn mua vàng ở những cửa hàng có uy tín, người mua phải yêu cầu xuất hóa đơn ghi rõ số sêri để có thể khiếu nại khi gặp sự cố.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang