Giải cứu 3 cô gái suýt bị bán sang Trung Quốc

author 00:15 27/06/2012

(VietQ.vn) - Với mỗi cô gái vận chuyển trót lọt qua bên kia biên giới, Hận đem bán lại cho các đối tượng buôn người và được hưởng khoảng 5 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang giải cứu thành công 3 cô gái đang bị đưa sang Trung Quốc bán. Nạn nhân trẻ nhất là 15 tuổi ở U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Hai người còn lại 20 và 27 tuổi.

Tin ban đầu cho hay, trung tuần tháng 6, nhà chức trách nhận được thông tin ngày 18/6 trên chuyến tàu khách SE4 chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội, người phụ nữ sống ở phía Nam chừng 30 tuổi sẽ dẫn theo 4 cô gái để đưa sang Trung Quốc bán. Rạng sáng hôm đó, toàn bộ lực lượng đội 12, phòng hình sự được tung ra ga "mai phục".
 
Đối tượng Hận
Đối tượng Lê Mỹ Hận
 
Người phụ nữ bị tình nghi đưa các cô gái sang nước ngoài bán khai tên Lê Mỹ Hận (30 tuổi) ở U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Tại cơ quan điều tra, Hận thừa nhận tổ chức đưa các cô gái sang Trung Quốc để bán . Trong số 4 cô, chỉ 3 người Hận có ý định bán, người còn lại là cháu ruột, rủ đi cùng chỉ để làm tin cho các cô gái còn lại khỏi nghi.
 
Người phụ nữ 30 tuổi có 4 mặt con kể: sau khi chồng chết năm 2008, Hận để lại những đứa con cho ông bà nội chăm sóc rồi sang Trung Quốc lấy chồng. Do cuộc sống ở đây khổ cực nên bỏ trốn về nước.
 
Được chồng sang đón vào tháng 7/2011, song không chịu được cảnh sống nơi đất khách quê người vì vất vả, vài tháng sau Hận tiếp tục bỏ trốn về nước, để mặc con gái út ở lại.
 
Tháng 6/2012, Hận điện cho một phụ nữ tên Nga tìm cách đưa con về nước. Nga thỏa thuận với Hận nếu đưa các cô gái sang Trung Quốc thành công sẽ được trả công 5 triệu đồng/người.
 
Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ. 
 
Mai Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang