Giải cứu bé gái bị tên 'ngáo đá' uy hiếp: Bát cháo gà cứu mạng

author 15:39 30/11/2015

(VietQ.vn) - Đến gần 5h sáng 30/11, sau khi được ăn cháo gà, uống nhiều nước lạnh, Lợi tỉnh táo dần dần. Sau những lời vận động của bạn, Lợi đã thả cháu Vân Anh ra ngoài. Ngay sau đó, công an huyện Triệu Sơn đã ập vào bắt giữ Lợi.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, gia đình chị Đinh Thị Nguyệt (thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, cách đây 5 ngày, Đinh Văn Lợi (26 tuổi, em họ của chị Nguyệt) trú tại TP Thanh Hóa về nhà chị chơi và xin ở lại vài ngày.

Thấy Lợi có nhiều biểu hiện khác thường, luôn cho rằng có người đang truy sát mình, nên chạy trốn, xin ẩn náu ở nhà họ hàng nên mọi người trong gia đình chị Nguyệt suy đoán có thể Lợi bị “ngáo đá” do sử dụng ma túy hoặc bị bệnh tâm thần.

Đêm 29/11, Lợi ngủ tại nhà người thân cũng ở cạnh nhà chị Nguyệt. Giữa đêm, Lợi dậy nói với mọi người là ra ngoài có việc. Sau khoảng vài phút, mọi người bỗng nghe chị Nguyệt tri hô dân làng đến cứu mạng. Bà con chạy đến thì thấy chị Nguyệt bị Lợi đâm nhiều nhát, người dính đầy máu. Mọi người chạy vào nhà đưa cháu nhỏ là con trai chị Nguyệt ra ngoài, rồi đưa chị Nguyệt đi cấp cứu.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việcNgôi nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Lợi sau đó tiếp tục cố thủ trong nhà rồi kề dao vào cổ bé Quách Thị Vân Anh (5 tuổi), ngăn không cho ai tiếp cận. Công an huyện Triệu Sơn điều động hàng chục cảnh sát đến hiện trường tìm cách giải cứu con tin. Tuy nhiên, Lợi chốt tất cả cửa ra vào và cầm hung khí nguy hiểm nên người thân và lực lượng chức năng không thể tiếp cận.

“Hắn la hét, múa dao loạn xạ và đe dọa nếu ai đến gần sẽ giết cháu Anh rồi tự tử nên không ai dám đến gần”, một nhân chứng kể. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu Anh, lực lượng công an không xông vào nhà mà kiên trì tìm cách thuyết phục Lợi thả con tin. Khoảng 4h sáng, Lợi nói sẽ thả cháu bé nếu mọi người nấu cháo gà cho anh ta ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn cháo, hắn vẫn không thả người.

Một người thân của Lợi từ TP Thanh Hóa được công an đưa đến hiện trường để trấn an tinh thần. Sau khoảng 5 tiếng giữ người, khoảng hơn 5h sáng 30/11, được cho uống nhiều nước lạnh, Lợi có dấu hiệu an thần hơn, được sự vận động của bạn bè và người thân, Lợi thả bé gái. Anh ta cũng lập tức bị công an khống chế, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang