Giải nhiệt cho gan vào mùa hè với những siêu thực phẩm đơn giản

authorTrần Thanh 15:46 05/05/2017

(VietQ.vn) - Mùa hè nóng nực khiến cơ thể con người trở nên nóng bức, nhiều mụn, da dẻ khô, sần sùi trong đó nguyên nhân chính là do nóng gan. Dưới đây là cách giải nhiệt cho gan siêu đơn giản.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Vào mùa hè, cơ thể con người dễ bị nóng bức, sinh ra nóng gan. Nếu để tình trạng nóng trong người kéo dài thì cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều bệnh tật. Vì vậy, con người cần phải tìm mọi cách để loại bỏ tất cả độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể thanh thoát và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là những bí quyết giúp giải nhiệt cho gan siêu hiệu quả ít ai ngờ. 

Quả bơ

Quả bơ có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Đây là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe gan tổng thể. Bơ sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.

Siêu thực phẩm thải độc gan một cách tự nhiên  - ảnh 1

 Quả bơ có khả năng thải độc gan vô cùng hiệu quả

Ngoài ra, loại quả này có lợi cho việc sửa chữa tổn thương gan, bảo vệ gan tránh được một loại độc tố mạnh mẽ (galactosamine). Chỉ cần ăn 1-2 quả bơ một tuần là đã giúp cho sức khỏe của gan.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm khá quen thuộc với mỗi gia đình. Cà chua là thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp thải độc gan hiệu quả.

Tỏi

Tỏi giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể nhờ chứa allicin và selen. Nhai vài tép tỏi mỗi ngày để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

 

Siêu thực phẩm thải độc gan một cách tự nhiên  - ảnh 2

 Tỏi giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể nhờ chứa allicin và selen

Ngũ cốc toàn phần

Ngũ cốc cũng có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất được sử dụng để làm sạch gan. Ngũ cốc toàn phần chứa gluten giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên.

Dầu ôliu

Các loại dầu ép lạnh như dầu ôliu và dầu hạt lanh có lợi cho quá trình thải độc của gan, nhờ vậy loại bỏ các độc tố. Nó cung cấp cho cơ thể chất nền lipid giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Rau nhiều lá

Rau nhiều lá chứa nhiều chlorophyll giúp loại bỏ các yếu tố độc hại từ môi trường ra khỏi máu. Những loại rau lá xanh này giúp trung hòa các kim loại nặng, thuốc trừ sâu và hóa chất có trong cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các chất béo tích tụ trong gan. Nhấm nháp trà xanh mỗi ngày là cách tốt nhất để loại bỏ các độc tố khỏi gan.

Bên cạnh đó, để không bị chứng nóng gan, mỗi người cần tự biết cách bảo vệ sức khỏe cho mình. Điều quan trọng nhất để phòng tránh mắc các bệnh về gan trong mùa nóng là có một chế độ sinh hoạt, vận động, ăn uống điều độ, hợp lý. Cần ngủ đủ giấc vì gan cũng như các cơ quan khác trong cơ thể cần thời gian để nghỉ ngơi, tái tạo lại. Một chế độ  ăn nhiều rau xanh, quả chín, uống đủ nước, tránh xa các chất cay nóng rất tốt để bảo vệ sức khỏe. Bởi vì vào mùa hè, khi môi trường bên ngoài oi bức, cộng thêm việc chúng ta ăn nhiều các chất cay nóng, cơ thể dễ sinh nhiệt, gây nóng trong người, điều này sẽ gây ra can huyết nhiệt.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang