Điều 'thần kì' của việc uống nước chanh đều đặn trong nửa tháng

authorLăng Dương 14:55 03/05/2017

(VietQ.vn) - Việc duy trì uống nước chanh đều đặn trong khoảng nửa tháng sẽ mang đến cho mỗi người những điều kì diệu về sức khỏe và sắc đẹp mà chúng ta không hề nghờ tới.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Chanh là một trong những loại quả quen thuộc và được mọi gia đình ưa chuộng để làm gia vị trong các món ăn, pha nước uống giải nhiệt. Quả chanh còn có mùi thơm dễ chịu được nhiều người yêu thích.

Nước chanh còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Bạn có thể sử dụng chanh để trị táo bón, làm dịu cơn buồn nôn (nhất là khi say xe), hạ huyết áp,… Không chỉ mang lại những hiệu quả tức thì cho sức khỏe của bạn, việc sử dụng nước chanh liên tục trong nửa tháng sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ cho cả vóc dáng, sắc đẹp mà sức khỏe.

Điều thần kì của việc uống nước chanh đều đặn trong nửa tháng

 Nước chanh tươi mang đến cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe

Chấm dứt tình trạng chứng chướng bụng đầy hơi

Nước chanh khi uống nóng hoặc lạnh có thể giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và giảm chứng đầy hơi. Thành phần axit citric trong chanh giúp bổ sung axit tự nhiên trong dạ dày để tiêu hóa thức ăn.

Không những thế trong chanh còn chứa nguồn kali và khoáng chất rất tốt, giúp duy trì nồng độ natri, đánh bay tình trạng chướng bụng và ngon miệng trở lại.

Trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn

Trong quả chanh tươi rất giàu chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và ngăn chặn các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa da. Hấp thụ đủ lượng vitamin C từ nước chanh giúp cơ thể sản sinh ra lượng collagen cần thiết giúp da mịn màng, trẻ hóa làn da và giảm các nếp nhăn trên gương mặt bạn. Để cải thiện làn da của mình, bạn nên sử dụng nước chanh tươi liên tục trong nửa tháng để cảm thấy sự thay đổi của làn da, giúp gương mặt mình tươi trẻ hơn.

Giảm cân hiệu quả

Chanh có nhiều chất xơ pectin giúp giúp bạn giảm cảm giác them ăn. Chứa nhiều thành phần có axit nhưng bản chất của chanh là tính kiềm, mà những người duy trì chế độ ăn uống có tính kiềm thường giảm cân nhanh hơn.

Không những thế, uống nước chanh thường xuyên còn giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là phần mỡ bụng. Kết hợp với nước chanh, bạn có thể đắp mặt nạ chanh tươi lên vùng bụng của mình hoặc massage vùng bụng bằng những lát chanh để làm tan mỡ.

Điều thần kì của việc uống nước chanh đều đặn trong nửa tháng

 Uống nước chanh tươi thường xuyên giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da

Tăng cường hệ miễn dịch

Các loại trái cây có múi như chanh có hàm lượng vitamin C cao, giàu chất chống oxy hoá mà các nhà nghiên cứu gợi ý có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và giảm viêm. Như vậy uống nước chanh đều đặn hằng ngày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp bạn không bị những virut gây cúm, sốt hay ho làm “phiền thường” xuyên nữa.

Cải thiện tâm trạng

Ngoài tất cả các lợi ích về thể chất, nước chanh còn được tin có thể giúp nâng cao tinh thần. Chanh là một trong số ít các loại thực phẩm chứa nhiều ion tích điện âm, cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn khi chúng đi vào đường tiêu hóa.

Mùi chanh cũng có các tính năng kích hoạt và cải thiện tâm trạng và qua đó giúp giảm lo lắng và trầm cảm. Vì thế, việc uống nước chanh rất thích hợp cho những người làm việc căng thẳng hằng ngày và những học sinh, sinh viên đang trong quá trình học tập căng thẳng.

Điều thần kì của việc uống nước chanh đều đặn trong nửa tháng

 Nên chọn những quả chanh còn tươi, vỏ mỏng để có nhiều nước và có nhiều vitamin

Lưu ý:
- Khi mua chanh, hãy chọn những quả có vỏ mỏng, còn tươi vì chúng sẽ mọng nước và thơm ngon. Những quả có vỏ nhăn, dày sẽ ít nước, thậm chí khô.

- Để chanh tươi lâu, hãy cho chanh vào túi nhựa kín và bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Việc uống nước chanh rất tốt cho cơ thể nhưng bạn không nên uống lúc đói vì có thể mắc bệnh dạ dày. Bạn có thể uống nước chanh pha với nước ấm và đá đều được, cho thêm một chút đường hoặc muối nếu thích.

Khám phá những công dụng tuyệt vời của quả sấu trong mùa hè(VietQ.vn) - Quả sấu là loại quả có nhiều vào mùa hè, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho nhiều gia đình. Vừa là gia vị quen thuộc cho gia đình người Việt trong mùa hè vừa là vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang