Giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp địa phương

author 17:10 09/09/2015

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sơn La mới đây đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa cho hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tháng 11 năm 2015, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sơn La đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa cho hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, học viên đã được nghe giảng viên đến từ Công ty TNHH Tư vấn giải pháp quản lý năng suất chất lượng (Hà Nội) truyền đạt kiến thức tổng quan và lợi ích của việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008; tìm hiểu cách thức nhận diện, thực hành tốt phương pháp 5S - phương pháp được người Nhật phát triển trong những năm giữa thế kỷ 20 và đặt tên theo 5 chữ bắt đầu bằng âm “S” trong tiếng Nhật gồm: seiri (phân loại), seiton (sắp xếp), seiso (lau chùi), seikeisu (tiêu chuẩn hóa), shitsuke (ý thức/duy trì) nhằm loại bỏ lãng phí, xây dựng môi trường làm việc khoa học cho các doanh nghiệp.

Đây là dịp để các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, phương thức quản lý hoạt động của doanh nghiệp theo hệ thống, giải pháp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của địa phương.

Bên cạnh đó, tại Quảng Ninh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh cũng đã tổ chức các lớp đào tạo về kiến thức kỹ năng nghiệp vụ ngắn hạn về tiêu chuẩn hoá, chất lượng và quản lý chất lượng, đo lường và quản lý đo lường; các lớp nghiệp vụ chuyên sâu về quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên các doanh nghiệp.

Đồng thời, Chi cục tiến hành khảo sát tại 40 doanh nghiệp điểm trên địa bàn tỉnh. Qua đó đánh giá tình hình năng suất chất lượng, trình độ quản ly KHCN, khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững của các doanh nghiệp này. Từ đó, chọn ra 16 doanh nghiệp điểm để áp dụng mô hình điểm nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp, báo Quảng Ninh đưa tin. 

Chi cục cũng đã xây dựng Dự án “Hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng chung cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”, đã được UBND tỉnh phê duyệt; xây dựng, soạn thảo tài liệu giảng dạy, đào tạo tập huấn dựa trên cơ sở tiếp thu kinh nghiệm của các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước về đào tạo năng suất chất lượng và cập nhật thực tế cũng như yêu cầu của công tác quản lý và nhu cầu của kinh tế, xã hội trong lĩnh vực này và các quy định của Nhà nước.

Thông qua đó, đào tạo các chuyên gia năng suất chất lượng, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, các công cụ cải tiến năng suất chất lượng. 

Lưu Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang