Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia giúp doanh nghiệp không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm

author 06:58 14/12/2024

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh xuất khẩu Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024 đạt 335,59 tỷ USD, với tỷ trọng lớn từ nhóm hàng công nghiệp chế biến và xuất siêu 23,31 tỷ USD, các doanh nghiệp đạt giải thưởng GTCLQG được đánh giá có tiềm năng mạnh mẽ để thúc đẩy xuất khẩu trong tương lai. Thành công này không chỉ là kết quả của chiến lược thương mại đúng đắn mà còn từ sự cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là Giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm, được thực hiện theo quy định của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Qua 28 năm hình thành và phát triển, giải thưởng đã trở thành biểu tượng của sự công nhận uy tín, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, góp phần khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên thị trường.

Trong bối cảnh xuất khẩu Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024 đạt 335,59 tỷ USD, với tỷ trọng lớn từ nhóm hàng công nghiệp chế biến và xuất siêu 23,31 tỷ USD, các doanh nghiệp đạt giải thưởng GTCLQG được đánh giá có tiềm năng mạnh mẽ để thúc đẩy xuất khẩu trong tương lai. Thành công này không chỉ là kết quả của chiến lược thương mại đúng đắn mà còn từ sự cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm. 

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai

GTCLQG theo đó không chỉ là sự ghi nhận mà còn là công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp chuẩn hóa chất lượng sản phẩm và xây dựng niềm tin với các đối tác toàn cầu. Doanh nghiệp đạt giải phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe, từ đó mở ra cơ hội lớn để hàng hóa Việt Nam chinh phục các thị trường chiến lược như Hoa Kỳ, EU và các quốc gia phát triển khác. Đây là động lực để các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, đồng thời góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thương hiệu uy tín và chất lượng cao trên trường quốc tế.

Bà Trần Thị Thao Giang, Trưởng phòng Đối ngoại & Truyền thông, Nestlé Việt Nam, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm đạt giải cao năm nay chia sẻ: “Được dẫn dắt bởi các giá trị bắt nguồn từ sự “Tôn trọng” và lấy dinh dưỡng làm trọng tâm, chúng tôi đồng hành cùng các đối tác để tối ưu hóa vai trò của thực phẩm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người hôm nay và thế hệ mai sau.

Nhà máy Nestlé Trị An được đầu tư dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại.

Trong suốt gần 160 năm qua, nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi luôn dựa trên phương châm hoạt động bên cạnh tuân thủ chặt chẽ quy định pháp luật liên quan cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững, cần tạo ra những giá trị chung cho cộng đồng. Tại Nestlé, chúng tôi gọi đó là Tôn chỉ “Tạo giá trị chung” và chính tôn chỉ này đã giúp chúng tôi xây dựng Nestlé trở thành một công ty toàn cầu gắn kết với địa phương và tiên phong trong phát triển bền vững trong suốt hành trình gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam”.

Theo đó, các dòng sản phẩm của Nestlé luôn được cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng gắn với trọng tâm bảo tồn tài nguyên cho thế hệ tương lai. “Cải tiến” cùng “niềm tin” và “sự phù hợp cho người tiêu dùng” là nền tảng tạo ra thành công và lợi thế cạnh tranh của công ty cũng như tập đoàn thông qua việc đảm bảo cao nhất “chất lượng”, “sự an toàn” sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Để có được điều đó, Nestlé luôn tuân thủ nghiêm ngặt trong “quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm”, “quản lý chất lượng”, và “tuân thủ về an toàn trong lao động” tại mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất, từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đến tay người tiêu dùng trong suốt chuỗi cung ứng.

“Chúng tôi tin rằng việc tham gia GTCLQG sẽ giúp công ty tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá, cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ dựa trên các nhóm tiêu chí chính mà Chương trình đưa ra. Song song với đó, chúng tôi cũng có cơ hội chia sẻ bài học kinh nghiệm, tiến bộ kỹ thuật, những chương trình và sáng kiến vì cộng đồng… mà Nestlé đã và đang thực hiện. Qua đó, mong muốn tạo động lực giúp nhân rộng những sáng kiến hay và hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện Nestlé khẳng định.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang