Đã thành lập 36 Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2015

authorThanh Uyên 15:48 18/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay 18/11, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Chủ tịch hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2015.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Giải thưởng Chất lượng quốc gia sẽ được trao vào tháng 5/2016

Thứ trưởng Trần Việt Thanh - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2015 chủ trì buổi họp

Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Vinh  - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Phó chủ tịch hội đồng cùng 16 thành viên là đại diện các Bộ, ngành và tổ chức liên quan.

Theo Tổng cục TCĐLCL - cơ quan thường trực Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG), năm 2015 Tổng cục đã thành lập 36 Hội đồng sơ tuyển GTCLQG của các tỉnh, thành phố. Việc thành lập HĐST sẽ đánh giá được toàn diện các mặt của doanh nghiệp, đặc biệt công tác chấp hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, thuế, môi trường cũng như các đóng góp của doanh nghiệp đối với địa phương và các hoạt động xã hội.

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, GTCLQG trong những năm qua đã ghi nhận được nhiều kết quả. Tuy nhiên với vị trí quan trọng của một giải thưởng mang tầm quốc gia thì số lượng các doanh nghiệp tham gia vẫn chưa xứng đáng với tầm vóc của giải thưởng này. Theo Chủ tịch hội đồng GTCLQG 2015, mùa giải năm nay các tập đoàn, doanh nghiệp chủ lực của nhà nước có nhiều đóng góp cho kinh tế-xã hội vẫn còn thiếu bóng, do đó điều này cần phải được cải thiện trong những năm tiếp theo.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DN vừa và nhỏ cũng cho rằng, cần phải "có cách làm mới" để giải thưởng đến gần hơn với doanh nghiệp. 

"Phải làm thế nào để người tiêu dùng biết khi mua sản phẩm của các doanh nghiệp đạt giải là yên tâm về chất lượng và an toàn. Từ đó, tạo được "sức ép" cho doanh nghiệp và "sức hút" cho thị trường. Điều đó sẽ khiến doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến giải thưởng", ông Nam nêu quan điểm.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia sẽ được trao vào tháng 5/2016

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trong những năm qua đã ghi nhận được nhiều kết quả.

Tại cuộc họp, ghi nhận nhiều ý kiến từ các đại diện Bộ, ngành và các bên liên quan đến quy trình xét giải, doanh nghiệp đạt giải. Đặc biệt, có nhiều ý kiến đưa ra các giải pháp xây dựng, quảng bá giải thưởng nhằm đẩy mạnh hơn nữa tầm ảnh hưởng của giải thưởng đến với cộng đồng doanh nghiệp trong nước. 

Theo Cơ quan thường trực GTCLQG, đến cuối tháng 9/2015 đã có 78 hồ sơ đăng ký tham dự cùng kết quả đánh giá của 36 Hội đồng sơ tuyển tỉnh, thành phố. 

Năm 2015, có 3 doanh nghiệp đạt giải Vàng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014 được đề cử tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO).Cụ thể: Công ty Tập đoàn Thiên Long (TP.HCM) đạt giải Nhất loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn; Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam OSCVN ( Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt giải Nhì loại hình doanh nghiệp dịch vụ lớn; Công ty TNHH Nam Dược ( Nam Định) đạt giải Ba loại hình doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ.

Năm 2015 là năm thứ 15 Việt Nam tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (GPEA), tính đến nay đã có 37 lượt doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng quốc tế này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang