Giải thưởng Trần Đại Nghĩa tôn vinh nhà khoa học có thành tựu xuất sắc

authorHồng Anh 12:35 17/12/2015

(VietQ.vn) - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa tổ chức công bố Giải thưởng Trần Đại Nghĩa dành cho các nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng khoa học tự nhiên và công nghệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

GS.VS. Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Việt Nam chủ trì buổi họp công bố giải thưởng. Ngoài ra, buổi họp còn có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Hoài Châu, Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ; Đại diện Bộ KHCN, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa dành cho các nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng khoa học tự nhiên và công nghệ.Giải thưởng mang tên GS. VS Trần Đại Nghĩa dành cho các nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng khoa học tự nhiên và công nghệ

Theo nhận định của lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hiện nay, có khá nhiều giải thưởng dành cho các nhà khoa học như: Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KHCN, Giải thưởng Tạ Quang Bửu (của Bộ KH&CN) và các giải thưởng của các cơ quan khác. Giải thưởng này mang tên của Giáo sư, Viện sĩ, nhà lãnh đạo đầu tiên của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. GS. VS. Trần Đại Nghĩa được đánh giá là một trong những cây đại thụ, là một nhà khoa học, quân sự lỗi lạc của Việt Nam.

GS.VS. Nguyễn Văn Hiệu cho rằng, Giải thưởng Trần Đại Nghĩa nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc nhất về khoa học tự nhiên và công nghệ; trực tiếp tổ chức triển khai ứng dụng các kết quả đó để đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng của đất nước. Giải thưởng được trao tặng hàng năm.

GS.VS. Nguyễn Văn HiệuGS.VS. Nguyễn Văn Hiệu trong buổi họp công bố

"Đây là một giải thưởng có quy chế mở, áp dụng đối với các nhà khoa học người Việt Nam và nước ngoài đã hoàn thành hoặc đang chủ trì các công trình nghiên cứu xuất sắc thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín hoặc được cấp bằng phát minh, bằng độc quyền sáng chế trong và ngoài nước; đã tổ chức triển khai ứng dụng các công trình đó ở Việt Nam; đã có đóng góp hoặc có triển vọng đóng góp đem lại hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng cho đất nước", GS.VS. Nguyễn Văn Hiệu nhận định.

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang