Giảm cước di động để kích cầu người dùng

author 06:32 08/07/2014

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực viễn thông chủ động đề xuất giảm giá cước, xây dựng một mức giá chung không phân biệt nội, ngoại mạng để kích cầu người dùng.

Viettel đề xuất giảm giá cước di động

Viettel đề xuất giảm giá cước di động để kích thích người dùng. Ảnh minh họa

Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) vừa đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông sử dụng chung một đơn giá cước thoại nội và ngoại mạng. Theo tập đoàn này, việc xây dựng một khung giá cước chung sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho cả người dùng và doanh nghiệp.

Mặc dù việc giảm giá cước và đưa giá cước về một mức chung có thể khiến các doanh nghiệp giảm doanh thu mỗi năm giảm khoảng 1.000 tỷ đồng, nhưng Viettel cho rằng đó là việc cần làm để đảm bảo thị trường cạnh tranh minh bạch và dễ dàng kiểm soát hơn.

Ông Hoàng Sơn - Phó tổng giám đốc Viettel cho rằng, thực chất của việc thống nhất đó chính là giảm giá cước thoại. Nguyên nhân để Viettel đưa ra kiến nghị này là nhằm kích thích tiêu dùng trong điều kiện kinh tế khó khăn, đồng thời để thuê bao sẽ không cần phải đắn đo nên gọi điện bằng mạng nào khi mức giá này đã được thống nhất.

Ngoài ra, áp lực của sự phát triển OTT cũng khiến nhà mạng này cho rằng, nên giảm giá cước thoại và cước tin nhắn, trong điều kiện người dùng có thể sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống này qua một kênh miễn phí mà nhà mạng không thể kiểm soát được. 

Đánh giá của các nhà mạng cũng cho thấy, hiện mức cước chênh lệch nội mạng và ngoại mạng khoảng 12,6%.

Đồng thuận với Viettel, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, nếu Viettel có thể chứng minh được mức giá thoại chung mà nhà mạng này đưa ra là cao hơn giá thành thì có thể đưa đề xuất lên bộ xem xét. Cũng theo lãnh đạo bộ này, việc giảm giá cước thoại sẽ không khiến hệ thống mạng cố định biến mất (do giá cước cố định đã giảm rất sâu), mà vẫn sẽ có chỗ đứng nhất định trong thị trường.

Cục trưởng Cục Viễn thông ông Phạm Hồng Hải cho rằng, Bộ sẽ yêu cầu Viettel và các doanh nghiệp viễn thông khác báo cáo giá thành dịch vụ di động. “Đây sẽ là cơ sở để Bộ phê duyệt các đề xuất của nhà mạng về điều chỉnh cước bởi giá cước phải được xây dựng trên cơ sở giá thành” - ông Hải nói.

Được biết hiện Viettel có lượng thuê bao dùng data trong 6 tháng đầu năm tăng nhanh, khoảng 7 triệu người dùng, trong đó có 4,5 triệu thuê bao 3G.

 

 

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang