Giám đốc công ty dược lừa 61 tỷ đồng lĩnh án chung thân

author 20:41 11/08/2012

(VietQ.vn) - Do thiếu vốn để nhập hàng về phân phối, Liên đã sử dụng chiêu thức hút vốn bằng cách huy động vốn với lãi suất cao hơn ngân hàng nhiều lần. Chỉ trong vòng thời gian ngắn, y đã lừa được hơn 61 tỷ đồng rồi cao chạy xa bay.

Hôm qua (10/8), TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Đỗ Thị Liên (SN 1966, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) nguyên Giám đốc Công ty cổ phần thương mại dược phẩm Nhật Tân. Ngoài ra, Liên còn thành lập Công ty cổ phần Thương mại dược phẩm KaoLi và Công ty cổ phần Dược phẩm Nhật Hằng, rồi nhờ người khác đứng tên để điều khiển.

Kết quả điều tra thể hiện, Liên giới thiệu với mọi người công ty của mình độc quyền kinh doanh thuốc tân dược nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam nên có lợi nhuận rất cao. Do cần nhiều vốn để nhập khẩu thuốc với số lượng lớn, công ty đang huy động vay vốn với lãi suất cao. Tin tưởng Liên làm ăn tử tế, cộng thêm lãi suất cao hơn ngân hàng nên nhiều người cho Liên vay tiền.

Sau khi nhận tiền, Liên không sử dụng vào mục đích như đã nói. Hết thời hạn vay, Liên không trả được cả gốc và lãi. Vụ việc vỡ lở, những người cho vay mới biết đây là thủ đoạn của Liên nhằm chiếm đoạt tiền của họ.

Trong số 20 cá nhân ở Hà Nội bị dính bẫy, bà Hoàng Thị Lâm đã cho Liên vay gần 5 tỷ 500 triệu đồng, 80.000 USD và 10.000 euro; bà Trần Thị Loan cho vay gần 6 tỷ 400 triệu đồng; bà Trần Thị Hòa 6 tỷ 600 triệu đồng.

Người cho Liên vay ít nhất cũng tới vài trăm triệu đồng. Ngoài ra, Liên còn vay của hai chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội số tiền hơn 10 tỷ đồng. Sau một thời gian bỏ trốn, cuối năm 2010, Liên đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trong suốt quá trình HĐXX thẩm vấn 20 bị hại, chúng tôi nhận thấy, từ việc không tìm hiểu kỹ về đối tượng vay tiền, phần nữa do hám lợi thiếu cơ sở đã khiến người dân trở thành nạn nhân của nữ giám đốc này. Số tiền Liên chiếm đoạt lên đến trên 61 tỷ đồng.

Điều đáng nói nữa là rất nhiều nạn nhân đã mang “sổ đỏ” của gia đình đi thế chấp ngân hàng để vay tiền cho Liên vay lại. Nhưng đến thời điểm này, việc thu hồi vốn là rất khó, bởi Liên khai tại tòa rằng “đến nay bị cáo không còn khả năng trả nợ”.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Liên tù chung thân về tội danh trên.

Nhung Lê


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang