Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái lý giải nguồn gốc tài sản 'khủng'

author 10:31 30/06/2017

(VietQ.vn) - Tổng tài sản của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái gồm 2 ngôi nhà ở thành phố Yên Bái, một căn chung cư cao cấp ở Hà Nội cùng trang trại 2ha và lô đất 1.000m2.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, trong bản kê khai tài sản được lập ngày 20/12/2016 và đến ngày 22/12/2016, ông Quý kê khai nhà ở, công trình xây dựng (do bản thân, vợ hoặc chồng, con chưa thành niên sở hữu hoặc sở hữu một phần) gồm: Nhà thứ nhất tại tổ 51 phường Minh Tân ở TP Yên Bái (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600m2 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Tài sản thứ hai là căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Công trình khác được ông Nguyễn Sỹ Quý kê khai gồm có: Nhà tạm diện tích xây dựng 150m2, giá trị 200 triệu đồng đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Đối với mục thông tin về quyền sử dụng đất, ông Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái kê khai sở hữu mảnh đất 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51 phường Minh Tân, TP. Yên Bái và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 Khu dinh thự rộng trên 13.000 m2 của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái. Ảnh: VnEpress

 Khu dinh thự rộng trên 13.000 m2 của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái. Ảnh: VnEpress

Mục các loại đất khác, ông Quý kê khai có trang trại diện tích 2ha giá trị 1 tỷ đồng đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng. Bên cạnh đó, ông cho biết đang sử dụng một ô tô Camry.

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng. Đây là số tiền, theo ông Quý giải thích là “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Sỹ Quý cho biết, nguồn thu nhập chính của gia đình là từ trang trại rộng hơn 2ha do mẹ và vợ ông Quý quản lý từ nhiều năm qua.

Ông Quý cho hay, để phát triển kinh tế trang trại, gia đình ông đã vay ngân hàng hàng tỷ đồng.

Trong phần giải trình sự biến động của tài sản, thu nhập, ông Phạm Sỹ Quý cho rằng trang trại rộng 2ha tại tổ 51 phường Minh Tân được nhận thừa kế từ bố mẹ đẻ trong năm 2016.

Báo Dân trí đưa tin, hiện đang có nhiều ý kiến cho rằng giá trị thực tế của những tài sản được nêu ra trong bản kê khai của ông Phạm Sỹ Quý chưa sát với giá trị thực tế. Đơn cử như căn hộ chung cư cao cấp Mandarin Garden ở quận Cầu Giấy, Hà Nội rộng trên 130 m2 mà ông Quý kê khai trị giá 2,5 tỷ đồng, tức là giá trên 19 triệu đồng/m2. Thực tế ở thời điểm hiện tại, căn hộ này được đánh giá là có giá trị cao hơn nhiều lần.

Phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái(VietQ.vn) - Thủ tướng phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái để nhận nhiệm vụ mới.

Báo VnExpress đưa tin, trả lời báo chí về vấn đề này, ông Quý cho biết: "Gia đình tôi phải tích lũy kinh tế trong thời gian dài. Mọi người đừng nhìn hình ảnh tài sản của ngày hôm nay mà hãy hiểu cả quá trình. Tôi từng làm nhiều nghề từ nấu rượu, làm bánh kẹo, ủ giá đỗ... Năm thứ ba đại học, tôi đã chung vốn với bạn mở xưởng đóng giày ở Ngã Tư Sở (Hà Nội). Tuy nhiên để đầu tư số tiền lớn vào các công trình, tôi phải vay nhiều nguồn, trong đó gần 20 tỷ đồng từ ngân hàng với giấy tờ, hợp đồng rõ ràng. 

Khi tôi mua, đất đai ở đó không hề đắt, không phải là "khu đất vàng". Tại Yên Bái có những chỗ đất đồi ngay khu vực trung tâm mà chỉ có 50-70 triệu đồng một ha.

Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, sáng nay (30/6), trao đổi về việc kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý và gia đình, ông Phạm Trọng Đạt (Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ) cho biết ông đang ở Yên Bái, cùng đoàn thanh tra làm việc trong 15 ngày.

Về thông tin gia đình ông Quý vay khoảng 20 tỷ đồng từ ngân hàng đề xây biệt thư, ông Đạt cho biết Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ yêu cầu giải trình. “Nguồn gốc tài sản họ (gia đình ông Quý) giải trình như thế nào phải có cơ sở, vay ngân hàng cũng phải có cơ sở, thuộc trách nhiệm phải giải trình”, Cục trưởng Cục chống tham nhũng khẳng định.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang