Gian nan hành trình tìm xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

author 21:03 04/08/2014

(VietQ.vn) - Việc đã tìm thấy xác chị Huyền - nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sau 10 tháng tìm kiếm gian nan không chỉ phần nào làm nguôi đi nỗi đau của gia đình nạn nhân mà còn là yếu tố quan trọng giúp định tội bị cáo của vụ án - bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.

Sự kiện:

Đã 10 tháng sau khi xảy ra vụ án tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình và các cơ quan chức năng mới tìm thấy xác chị Huyền. Trước đó, dù chưa tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, tòa án vẫn quyết định đưa vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường ra xét xử. Mời quý độc giả cùng báo Chất Lượng Việt Nam nhìn lại hành trình gian để tìm thấy xác chị Huyền - yếu tố rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác, đúng tội danh với đối tượng gây án chính là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Đêm gây tội ác của bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường

Ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực. Sau ca phẫu thuật do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng 3 nhân viên y tá thực hiện, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Dù được bác sĩ Tường đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền vẫn tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, Đào Quang Khánh - bảo vệ thẩm mỹ viện đã tranh thủ chiếm đoạt chiếc Iphone 5s của chị Huyền, mang về nhà cất giấu và cho bạn bè mượn. 

 

Thẩm mỹ viện Cát Tường – nơi bắt đầu vụ án và mở đầu chuỗi ngày gian nan tìm xác chị Huyền

Thẩm mỹ viện Cát Tường – nơi bắt đầu vụ án và mở đầu chuỗi ngày gian nan tìm xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, Tường cùng Khánh đưa xác chị Huyền lên xe ô tô đến Bệnh viện Bưu Điện (Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội). Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo sau xe ô tô của Tường. Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có đông người và xác chị Huyền đã bị cứng nên sợ lộ, không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa, mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở chị Hằng (vợ Tường) theo sau.

Khi đến đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên (Hà Nội) thì ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng chị Hằng lên xe ô tô của Tường (ngồi ghế phụ trước). Chị Hằng có can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền, nhưng Tường không nghe, Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì, qua vị trí có nước khoảng 150m, gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách, nâng xác chị Huyền qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng lên ô tô đi về nhà.

Ngày 21/10/2013, Tường và Khánh bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Hành trình tìm xác chị Huyền vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường và nỗi đau của những người ở lại

Sau khi Nguyễn Mạnh Tường bị bắt và khai nhận đã ném thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng, cơ quan chức năng và gia đình đã tích cực triển khai các phương án tìm kiếm, tuy nhiên nhiều tháng trời trôi qua mà xác chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Hành trình tốn kém, khó khăn tìm xác chị Huyền của gia đình và các cơ quan chức năng

Hành trình tốn kém, khó khăn tìm xác chị Huyền của gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng. Ảnh minh họa

Cũng trong thời gian tìm kiếm xác chị Huyền, rất nhiều "nhà ngoại cảm" từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã đến "tư vấn" cho gia đình địa điểm có thi thể của chị. Với mỗi địa điểm mà các nhà ngoại cảm đã xác định, gia đình đều tiến hành tìm kiếm nhưng thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín. Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các "nhà ngoại cảm" đã khiến hành trình tìm xác chị Huyền của gia đình nạn nhân gặp nhiều khó khăn, tốn kém hơn.

Đến đầu tháng 12/2013, một số nhà khoa học đã chính thức tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền. Tiến sĩ Vũ Văn Bằng (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) là một trong những người trực tiếp tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền bằng máy địa bức xạ. Tiến sĩ Bằng đã dùng máy địa bức xạ quét dọc theo tuyến đường ném xác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường để tìm kiếm dấu vết. Máy quét trùm hết hai bên đường, đặc biệt nhấn vào các điểm cống, hầm hố, kênh, mương để tìm kiếm dấu vết thi thể chị Huyền. Tuy nhiên vẫn không tìm thấy thi thể nạn nhân xấu số.

Đám tang không có thi thể vì chưa tìm thấy xác chị Huyền khiến nhiều người đau xót

Đám tang không có thi thể vì chưa tìm thấy xác chị Huyền khiến nhiều người đau xót. Ảnh minh họa

Dù chưa tìm được thi thể, nhưng ngày 5/12/2013, gia đình chị Huyền vẫn tổ chức tang lễ cho chị tại nhà tang lễ Thanh Nhàn - Hà Nội khi đã cận kề 49 ngày mất của chị. Một đám tang không có thi thể khiến nhiều người đau xót. Rất nhiều người thân và bạn bè đã có mặt để tham dự lễ tang. Không khí tang thương bao trùm, ai cũng xót xa cho người phụ nữ xấu số. Tiếng khóc của người thân khiến ai ai cũng nghẹn lòng.

Đã tìm thấy xác chị Huyền vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Có lẽ đúng như câu nói “Lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó thoát”, sau 10 tháng ròng gian nan, khó khăn và tốn kém, gia đình và các cơ quan chức năng đã tìm thấy xác chị Huyền. Theo nguồn tin riêng của Báo Công an nhân dân vào tối ngày 4/8 cho hay, người dân ở khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có một xác nghi là của chị Huyền. Ngay sau khi có thông tin trên, công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. 

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ sớm đi đến hồi kết vì đã tìm thấy xác chị Huyền

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ sớm đi đến hồi kết vì đã tìm thấy xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy xác chết tìm thấy trên sông Hồng vào tối ngày 4/8 đúng là của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Có thể nói, sau một quá trình vất vả và gian truân trong việc truy tìm thi thể của chị Huyền bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh vứt xuống sông Hồng, cuối cùng, xác chị Huyền đã được tìm thấy.Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác, đúng tội danh với đối tượng gây án chính là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Chất Lượng Việt Nam tối ngày 4/8, người thân trong gia đình chị Huyền cho biết, ngày mai cơ quan chức năng mới cung cấp thông tin chính thức về việc khám nghiệm ADN. Việc cơ quan chức năng xét nghiệm ADN có quan hệ huyết thống thì gia đình chưa nắm được, thông tin phía gia đình cũng chỉ mới nắm được từ báo Công an nhân dân đưa. 

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang