Giảng viên ĐH được kéo dài thời gian công tác

author 07:35 01/04/2014

Nghị định số 141/2013/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định chi tiết về điều kiện, thời gian, nhiệm vụ, thủ tục, trình tự xem xét việc kéo dài và chính sách đối với giảng viên được kéo dài thời gian làm việc.

Để đảm bảo nghiêm túc việc thực hiện Nghị định của Chính phủ, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học thực hiện kéo dài thời gian làm việc đối với giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sỹ đến tuổi nghỉ hưu theo đúng các nội dung quy định tại Điều 9 của Nghị định trên.

Đồng thời, thẩm quyền ra quyết định kéo dài thời gian làm việc đối với giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sỹ đến tuổi nghỉ hưu thực hiện theo Thông tư Liên tịch số 07/2009/TTLT-BGDĐT-BNVhướng dẫn thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế đối với đơn vị sự nghiệp công lập GD&ĐT.

Quá trình thực hiện có vướng mắc, phản hồi về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để giải quyết.

Theo quy định, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sĩ đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học được kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học nếu có đủ sức khỏe, tự nguyện kéo dài thời gian làm việc; cơ sở giáo dục đại học có nhu cầu và chấp thuận.

Thời gian kéo dài làm việc đối với giảng viên có trình độ tiến sĩ là không quá 5 năm; đối với giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư không quá 7 năm và đối với giảng viên có chức danh giáo sư không quá 10 năm.

Theo GDTĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang