Giật mình phát hiện bỉm có thể hại chết con thơ

author 17:40 19/06/2016

(VietQ.vn) - Nhiều bậc cha mẹ không biết cách sử dụng bỉm, lạm dụng 24/24 mà quên rằng bỉm dẫn đến gây hại vùng kín cho trẻ nhỏ.

Với sự tiện dụng của bỉm, nhiều bà mẹ đã lạm dụng bỉm mà không ngờ sẽ gây đến hậu quả nặng nề cho con mình. Nhẹ thì ngứa, nặng hơn thì hăm đỏ, nặng hơn nữa thì gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục của trẻ.

Theo Phụ nữ Online, với bé gái việc lạm dụng bỉm đóng quá lâu sẽ gây hăm đỏ vùng sinh dục, một số trẻ ở tình trạng nặng còn bị hôi và chảy mủ ở vùng sinh dục. Chị Nguyễn Thị Hải trú tại thành phố Yên Bái cho biết chị dùng bỉm 24/24 cho bé trai vì cháu không tự đi vệ sinh được và chị ngại thay quần cho con.

Tuy nhiên, gần đây, chị thấy bé hay bị nổi mẩn đỏ ở mông và vùng kín. Chị Hải đã thay các loại bỉm nhưng tình trạng nổi mẩn vẫn không thay đổi. Khi đưa cho con đi khám da liễu, bác sĩ cho biết cháu bị viêm da kích ứng do sử dụng bỉm sai cách. Điều này rất nguy hiểm cho làn da của bé cũng như ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục của trẻ.

Phóng viên báo Pháp luật cho biết, tại phòng khám Nhi của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Bùi Thùy Dương đã chứng kiến nhiều trường hợp bộ phận sinh dục của trẻ em gái bị viêm nhiễm, hăm đỏ, gây mùi hôi và tạo mủ khiến các bé đau đớn, khó chịu. Bác sĩ Dương cho biết: “Tình trạng trẻ bị hăm đỏ do lạm dụng đóng bỉm là vấn đề thường thấy ở các bậc phụ huynh khi chăm sóc cho con nhỏ.

 Lựa chọn những sản phẩm đáng tin cậy cho bé.

 Lựa chọn những sản phẩm đáng tin cậy cho bé.

Còn những trường hợp nặng dẫn đến viêm nhiễm nặng, gây mùi hôi đến mức tạo thành mủ xanh, tuy ít thấy, có thể một tháng mới có một trường hợp nhưng không phải là không có. Vì thế các bậc phụ huynh không nên chủ quan mà lạm dụng bỉm đóng cho trẻ”.

Việc dùng bỉm thường xuyên kéo dài ở bé trai còn gây hại cho tinh hoàn. Đeo bỉm thường bị kín hơi, lại bó sát vào cơ thể trẻ, dễ làm cho nhiệt độ tăng lên, trong khi đó nhiệt độ thích hợp nhất cho tinh hoàn bé trai là vào khoảng 34 độ C.

Khi nhiệt độ tăng lên tới 37 độ C và nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tinh hoàn trong việc sản xuất tinh trùng sau của các bé. Ngoài ra đóng bỉm chật, vệ sinh không đúng cách có thể gây viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu cho trẻ vì các chất cặn đóng lại ở da bao quy đầu.

Lời khuyên chung cho các bé đã có hiện tượng bất thường trên vùng da sinh dục, hậu môn là hạn chế dùng bỉm, hoặc phải kiểm tra lại cách dùng bỉm, loại bỉm xem đã đúng chưa, phù hợp với con chưa. Dùng một số chế phẩm để bảo vệ bề mặt da vùng da sinh dục hậu môn thường xuyên, đi khám bác sĩ nếu thấy tình trạng không cải thiện” - bác sĩ Hương khuyến cáo.

Khắc phục rạn da cho bà bầu sau sinh đầy thần kì(VietQ.vn) - Sau khi sinh, rất nhiều chị em than phiền về vóc dáng sồ sề và việc rạn da. Vậy làm thế nào giúp chị em khắc phục tình trạng này?

Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang