Giấu tên lửa 'địa ngục' trong quan tài gỗ gửi đến Mỹ

author 19:47 14/03/2016

(VietQ.vn) - Serbia đang điều tra việc phát hiện kiện hàng gửi tới Portland, Mỹ có 2 tên lửa gắn đầu đạn trên chuyến bay chở khách của hãng hàng không quốc gia.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, kênh truyền hình N1 của Serbia cho biết kiện hàng có 2 tên lửa này đã bị chó nghiệp vụ tại sân bay phát hiện ngày 12-3, sau khi một máy bay của hàng không Air Serbia đi từ Beirut (Lebanon) hạ cánh xuống sân bay ở Belgrade, Serbia.

Truyền thông Serbia nói các giấy tờ liên quan cho biết đích đến của kiện hàng có 2 tên lửa AGM-114 Hellfire này là thành phố Portland, tiểu bang Oregon của Mỹ. Loại tên lửa này có thể được dùng bắn từ trên không, từ dưới biển hoặc từ mặt đất và nhằm được nhiều loại mục tiêu.

Hãng thông tấn nhà nước Tanjug của Seribia cho biết các tên lửa đã được giấu trong những quan tài gỗ. Sau khi chó nghiệp vụ phát hiện chúng được khui ra tại sân bay Belgrade Nikola Tesla.

AGM-114 HellfireTên lửa AGM-114 Hellfire. Ảnh minh họa: Wikipedia

Người phát ngôn chi nhánh FBI tại Portland cho biết họ đã được thông báo về sự việc nói trên, nhưng hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào khác. Trong khi đó, người phát ngôn của Lockheed Martin - đơn vị sản xuất tên lửa Hellfire nói rằng họ chưa hề hay biết về sự việc.

Chuyên gia quân sự Aleksander Radic cho biết thi thoảng vẫn có một số loại vũ khí được chuyển qua sân bay Nikola Tesla, nhưng chưa bao giờ nghe thấy việc vận chuyển bằng máy bay dân sự. Ông nói thêm rằng, giới chức sân bay đều phải kiểm tra hành lý hành khách trước khi đưa lên máy bay. Robert Caruso, một cựu nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc, cho rằng có thể tên lửa đã bị đánh cắp.

Hellfire là tên lửa không đối đất, thường được trang bị cho các trực thăng chiến đấu. Ban đầu, cách đây vài thập niên, loại tên lửa này được thiết kế làm vũ khí chống tăng, nhưng sau đó được nâng cấp trở thành một phần quan trọng trong hệ thống vũ khí chống khủng bố của chính phủ Mỹ. Tên lửa này thường được phóng đi từ máy bay không người lái Predator để thực hiện các cuộc tấn công ở nhiều quốc gia trong đó có Yemen và Pakistan, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang