Lưu ý sử dụng giấy bạc để không hại sức khỏe

author 10:27 22/09/2015

(VietQ.vn) - Giấy bạc là loại nhôm cán mỏng để bọc, gói, tạo hình, lưu giữ hương vị, mùi thơm của thực phẩm khi chế biến thức ăn, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Công dụng của giấy bạc

Giấy bạc rất hữu dụng trong nhiều trường hợp như chế biến đồ nướng, bảo quản thực phẩm, tạo hình món ăn... Cách dùng giấy bạc rất đơn giản, chỉ cần lấy giấy bạc bọc bên ngoài hoặc phủ lên khuôn nướng, thức ăn chín từ từ, chín kỹ mà không bị bay hơi hay mất mùi, không cháy. Lót chảo nướng bánh giúp món bánh nướng giòn và vàng đều hơn, đồng thời giúp mặt nướng của bánh không bị khô, nứt và có thể tạo hình như ý muốn. 

Giấy bạc giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn

Giấy bạc giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn

Dùng giấy bạc để làm mát bảo quản thức ăn trong tủ lạnh cũng rất tốt. Nó sẽ ngăn không cho không khí vào, đồ ăn không mất nước, không cho ôxy hóa thâm nhập giữ nguyên mùi vị và không bị đông đá.

Lưu ý khi sử dụng giấy bạc

Không nên lạm dụng giấy bạc lót dưới đáy lò nướng, lò vi sóng để chống tràn và chống chảy nước sẽ khiến cho thực phẩm không chín hoàn toàn mà còn có thể làm hỏng lò. Tốt nhất nên vệ sinh lò nướng, lau các vết thức ăn tràn ra ngoài. 

Lưu ý khi sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng vì có thể gây tóe lửa

Lưu ý khi sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng vì có thể gây tóe lửa

Có thể nói giấy bạc chế biến món nướng hoàn hảo nhưng không nên sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng. Nguyên lý của lò vì sóng là sóng điện từ sẽ tác động tới món ăn và làm thực phẩm chín từ bên trong. Nếu dùng giấy bạc sẽ làm chệch hướng sóng điện từ khiến làm thức ăn không chín và có thể hỏng lò. Bên cạnh đó, bọc thức ăn bằng giấy bạc và cho vào lò vi sóng sẽ có các tia lửa bắn tóe ra. Do đó phải chú ý cảnh giác khi dùng giấy bạc với bất kỳ mục đích nào trong lò vi sóng. Tốt nhất là không nên dùng.

Không dùng giấy bạc lưu trữ thực phẩm giàu axit như trái cây có vị chua, món ăn có giấm... Trong giấy bạc có thành phần kim loại là nhôm, khi axit trong món ăn phản ứng với chất nhôm trong giấy bạc làm ăn mòn giấy bạc, một lượng nhỏ nhôm có thể thấm vào thức ăn làm món ăn có vị kim loại và khi vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang