Bật mí tuyệt chiêu chọn giày cao gót bền và đẹp

author 14:27 12/04/2015

(VietQ.vn) - Giày cao gót không những tô điểm cho trang phục mà còn giúp các nàng ăn gian chiều cao hiệu quả, tạo nên dáng đi uyển chuyển. Vì vậy, loại giày này được khá nhiều người ưa chuộng.

Sự kiện:

Giày cao gót là một trong những phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên để chọn được đôi giày bền và đẹp, phù hợp với dáng người thì không phải là dễ. Hãy tham khảo một số mẹo trong cách chọn giày cao gót dưới đây:

Kiểm tra về cốt giày

Cốt giày là một trong những điểm vô cùng quan trọng của đôi giày, đặc biệt là giày cao gót. Giày cao gót chất lượng là giày có cốt đặt đúng gót chân. Để kiểm tra cốt giày, các nàng phải đi thử.

Giày cao gót rất được nhiều người ưa chuộng

Giày cao gót rất được nhiều người ưa chuộng

Nếu cốt mà lệch gót chân sẽ cảm thấy rất khó chịu hi di chuyển. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân khiến đôi giày nhanh hỏng, vì gót dễ trẹo, gày do người đi không thể đặt chân trúng trọng tâm của giày.

Chất liệu của giày

Khi chọn giày dép, sai lầm khá nguy hiểm của người tiêu dùng là thường chỉ quan tâm đến mẫu mã và giá cả, độ bề, còn chất liệu thì chỉ cần chọn đơn thuần là mềm mại, đi nhẹ và không bị đau chân là được. Ít ai tìm hiểu xem chất lượng cũng như nguồn gốc của nó.

 

Khi chọn giày cao gót cần chú ý đến chất liệu của giày

Khi chọn giày cao gót cần chú ý đến chất liệu của giày

Hiện nay trên thị trường có nhiều nguồn cung cấp nguyên vật liệu giày dép từ hàng da, giả da, cao su, nhựa tổng hợp… và lẫn cả các loại da tái chế tẩm hóa chất độc hại của Trung Quốc. Vì vậy da giày là phần tiếp xúc trực tiếp lên da chân nên cần tìm hiểu kĩ về chất liệu của giày. Nếu  không để ý chọn nhầm những chất liệu kém chất lượng và quá thời hạn sử dụng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sức khỏe như gây viêm da, hôi chân.

Lựa chọn giày vừa chân

Một đôi giày cao gót đẹp trước hết phải vừa với chân người đi

Một đôi giày cao gót đẹp trước hết phải vừa với chân người đi

Dù đôi giày cao gót có đẹp đến đâu mà không vừa vặn với đôi chân thì đó cũng không phải một đôi giày đẹp. Khi đi mua giày, đặc biệt là giày cao gót, cần phải thử cả hai chân giày. Ngoài việc xem chúng có vừa vặn hay không, còn phải xem kĩ hai chân giày có to bằng nhau không. Dù chỉ là một sự chênh lệch rất nhỏ cũng sẽ làm đôi giày trở nên xấu xí và kệch cỡm.

Kiểm tra xuất xứ và thương hiệu

Khi chon giày cao gót cần chú ý đến xuất xứ và thương hiệu

Khi chon giày cao gót cần chú ý đến xuất xứ và thương hiệu 

Hiện nay trên thị trường vẫn tồn tại hàng giả hàng nhái trà trộn vào hàng hiệu. Thương hiệu giày thường được in ở đế giày hoặc tấm lót giày. Các nàng nên kiểm tra kỹ lưỡng, xem đó có phải là hàng giả, hàng nhãi thương hiệu giày mình muốn mua hay không.

Kiểm tra và chọn gót giày

Chọn giày cao gót còn cần phải chú ý đến phần gót giày

Chọn giày cao gót còn cần phải chú ý đến phần gót giày

Gót giày là bộ phần gánh tới 60% trọng lượng cơ thể người đi. Chọn giày cao gót có phần gót giày chắc chắn là vô cùng quan trọng. Thứ nhất gót giày chắc chắn đem lại cảm giác tự tin, thoải mái cho người mặc. Thứ hai, gót giày tốt góp phần rất lớn làm cho đôi giày trở nên đẹp, hoàn hảo hơn.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang