Giới siêu giàu thuê chuyên cơ riêng trốn dịch Covid-19

author 10:15 14/03/2020

(VietQ.vn) - Nhu cầu sử dụng máy bay riêng rời khỏi những vùng dịch Covid-19 tăng mạnh trong những tháng đầu năm 2020.

Theo tạp chí Quartz, nhu cầu sử dụng máy bay riêng rời khỏi những vùng dịch Covid-19 tăng mạnh trong những tháng đầu năm 2020.

Lidor Revah, CEO của công ty phát triển ứng dụng dịch vụ cho thuê máy bay riêng Imperium Jets, cho biết số lượng chuyên cơ từ Hong Kong tới Australia và Bắc Mỹ tăng tới 214% trong tháng Một. Mỗi chuyến bay có giá khoảng 250.000 đến 300.000 USD, một con số mà chỉ những người siêu giàu mới có thể chi trả.

Sang tháng Hai, xu hướng thuê chuyên cơ rời Hong Kong trên Imperium Jets giảm mạnh, nhưng nhu cầu đối với những chuyến bay rời Italy lại tăng lên. Một nền tảng dịch vụ cho thuê máy bay khác là Private Fly ghi nhận xu hướng tương tự đối với lượng đặt hàng chuyến bay rời Trung Quốc và Đông Nam Á.

Hôm 11/3, chính phủ Mỹ đã công bố lệnh cấm đi lại giữa Mỹ và 26 nước châu Âu trong vòng 30 ngày để ngăn chặn dịch COVID-19.

“Liên minh châu Âu (EU) đã thất bại trong việc đưa ra cảnh báo và hạn chế đi lại từ Trung Quốc và từ những điểm nóng khác. Kết quả, số lượng lớn người nhiễm bệnh tại Mỹ có nguồn gốc đi từ châu Âu”, ông Trump chỉ trích khi phát biểu trên truyền hình.

Những công dân Mỹ ở châu Âu đang gấp rút tìm mọi cách về nước trước khi lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực vào ngày 13/3 (giờ Mỹ).

Lệnh cấm được dự báo sẽ tiếp tục đánh mạnh vào doanh thu của các hãng hàng không Mỹ và châu Âu.

Tuy nhiên, với các hãng cho thuê chuyên cơ thì vẫn sống tốt trong năm nay nhờ vào các khách hàng giàu có muốn tránh đi trên các chuyến bay thương mại do lo sợ bị nhiễm bệnh.

Chia sẻ với Reuters, Adam Twidell, giám đốc điều hành của Private Fly, một dịch vụ đặt chuyên cơ toàn cầu chia sẻ: "Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu thuê máy bay riêng từ những người Mỹ đang ở châu Âu chỉ trong vài tiếng. Họ muốn trở về Mỹ".

Nhiều người thuộc nhóm cao tuổi, hoặc có vấn đề về sức khỏe đặc biệt lo lắng về việc tiếp xúc với đám đông trên các chuyến bay thông thường. Ông Twidell cho biết thêm các khách hàng giàu có khác đang yêu cầu sắp xếp chuyến bay sơ tán khỏi Anh và các nước châu Âu khác, trước khi họ áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc như Italy.

Lãnh đạo Jettly, một công ty trung gian kết nối khách hàng và các máy bay tư nhân, tiết lộ nhiều khách hàng sẵn sàng trả cao hơn bình thường để đưa họ rời khỏi vùng có dịch COVID-19 trong vòng 24 tới 48 tiếng thay vì đợi vài ngày.

"Khi dịch bệnh bùng phát, người ta sẽ nghĩ rằng sẽ an toàn hơn khi bay trong một chiếc máy bay có ít hành khách hơn là ở trong một chiếc máy bay lớn có nhiều hành khách", ông Éric Trappier, giám đốc điều hành của tập đoàn chế tạo máy bay dân dụng cỡ nhỏ Dassault, lý giải.

Robert Vicino, người sáng lập, giám đốc điều hành Vivos Group, một công ty có trụ sở tại California, chuyên xây dựng các hầm trú ẩn dưới lòng đất được thiết kế để chống lại các thảm họa tự nhiên hoặc nhân tạo, cho biết công ty đã ghi nhận sự gia tăng doanh số kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang