Giọng hát Việt: Báo chí cũng cần bình tĩnh?

author 08:19 06/08/2012

(VietQ.vn) - Sau khi tốn nhiều giấy mực tung hê cho chương trình, những ngày gần đây báo chí đang quay lại cặm cụi “nhặt sạn” cho Giọng hát Việt – The Voice. Rõ ràng dù khen hay chê thì truyền thông đã và đang làm nên cả một cuộc ồn ào mang tên: The Voice Việt Nam 2012...

The Voice Việt Nam đang gây sốt

Không khí “sốt xình xịch” nhiều ngày qua kể từ khi chương trình Giọng hát Việt lên sóng phải kể đến công lớn hàng đầu thuộc về giới truyền thông. Bất cứ một độc giả bình tĩnh, tỉnh táo nào cũng dễ dàng nhận ra một điều, hình như chính báo chí mới bị “sốt” cao nhất với The Voice? Bởi từ những tờ báo hạng A, những tờ báo vốn được đánh giá là tỉnh táo nhất trước mỗi sự kiện, trước các sự “sôi”, sự bấn loạn thông tin của dư luận cũng hết lời ca ngợi, cũng tán thưởng rầm trời cho chương trình.

Hàng loạt những nhan đề được “giật” từ báo mạng đến báo giấy và không hiếm những từ sốt, hay mang tính chất của sự “sốt”: Giọng hát Việt – The Voice gây sốt từ tập đầu tiên, Khán giả phát cuồng vì Giọng hát Việt, Giọng hát Việt tiếp tục ghi điểm...

Đặc biệt hầu hết các bài báo, những tờ báo tán thưởng đều chỉ “tự sướng” với ban tổ chức, ít thấy ý kiến của các chuyên gia âm nhạc uy tín trong nước. Họ dành nhiều tâm sức, nhiều “đất” cho chính bốn vị huấn luyện viên được ban tổ chức lựa chọn thỏa sức được nói về những tiêu chí “thập cẩm” của chương trình. Điều này hẳn chúng ta phải công nhận, lẫn khâm phục khả năng quan hệ với báo chí của nhà tổ chức? Bởi ai có thể nghĩ đó là sự vô tình khi có nhiều chương trình gameshow truyền hình hay và gắn bó với khán giả nhiều năm qua vẫn được các báo tỉnh táo nhặt ra cho từng “viên sạn” nhỏ nhất.

Giọng hát Việt đã hoàn thành vòng thử giọng giấu mặt, không biết ban tổ chức và khán giả có sực nhớ ra rằng trước đó không lâu, cũng trong một chương trình có tiêu chí tìm kiếm giọng hát được khán giả yêu thích, một nhạc sỹ nổi tiếng tên P đã phải thốt lên ngay khi đang ngồi xem chương trình với tư cách là khách mời giao lưu: “Nói thật tôi không nghe thấy họ hát gì hết, có lẽ tôi già rồi? Đề nghị ban tổ chức lần sau nên in lời bài hát ra để phát cho khán giả”. Đó là khi vị khách mời này nghe một nhóm nhạc Việt hát tiếng Việt hẳn hoi....

Còn đối với các giám khảo, thử hỏi xem tiêu chí nào để ban tổ chức lựa chọn ban giám khảo? Ban giám khảo có nghe, nói, đọc, hát tiếng Anh chuẩn không? Vậy mà khi các thí sinh của The Voice hát toàn tiếng Anh, ban giám khảo vẫn tìm ra nhiều giọng hát Việt để lôi kéo về đội mình.

Và thậm chí báo chí có đủ thời gian và đủ tỉnh táo để ngồi nghe lại những bản gốc kinh điển của những ca khúc đã làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sỹ hàng đầu thể giới, để xem liệu các thí sinh Giọng hát Việt có đang cố bắt chước cho giống tông giọng, giống những gam màu biểu diễn những ca khúc ấy hay không?

Tất cả dường như chỉ đang dừng lại ở đó khi báo chí cứ hô “sốt” hoài và sau khi độc giả đọc được những dòng chữ, những dẫn chứng về cái sự sốt đó họ lại đi lùng sục để xem chương trình và dù không đúng giờ phát sóng thì chắc chắn ngay trong giờ hành chính, nhiều nhân viên văn phòng cũng sẵn sàng hào phóng chi vài ba tiếng ngồi căng tai nghe lại qua youtube.com.

Vô hình chung thì đến những người làm công tác định hướng dư luận cũng chỉ quan tâm đến việc câu view mà cố tình không tỉnh táo, không bình tĩnh thì một bộ phận khán giả tỉnh táo vẫn còn phải băn khoăn?

A. Nhiên
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang