Giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Trung Quốc

author 18:55 03/02/2023

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 132 giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội (ép nguội) dạng cuộn hoặc tấm xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo đó, mức thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nguội Trung Quốc tiếp tục giữ nguyên theo Quyết định số 3390 của Bộ Công Thương ban hành ngày 21/12/2020.

Quyết định cũng nêu rõ, thép cán nguội Trung Quốc chịu mức thuế chống bán phá giá dao động trong khoảng 4,43 - 25,22% tùy vào từng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cụ thể.

 Giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 3/9/2019, nhiều doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đã gửi hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Bộ Công Thương đã quyết định khởi xướng điều tra vụ việc theo đúng quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Luật Quản lý Ngoại thương và các quy định liên quan. Kết quả cho thấy, một số sản phẩm thép Trung Quốc tồn tại các yếu tố có hành vi bán phá giá của doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước ngoài; có sự đe dọa gây thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất trong nước.

Thép tấm cán nguội Trung Quốc thường có độ dày từ 0.3mm cho đến 2.3mm, là loại thép với hàm lượng hợp kim thấp cường độ cao. Dưới đây là một số đặc điểm của thép tấm cán nguội sản xuất tại Trung Quốc. 

Bề mặt đẹp: Độ bóng sáng và mịn của nguyên liệu rất cao, bề mặt nguyên liệu có màu trắng bạc, thường đường dùng trong sản xuất các bộ phận cơ thể ô tô và thiết bị gia dụng.

Tính chất cơ học: Thép cán nguội có độ bền kéo tốt, đồng nhất về tính cơ học có thể được sử dụng để sản xuất các bộ phận ô tô yêu cầu gia công nghiêm ngặt.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang