GM ngừng bán, triệu hồi 74 chiếc ô tô Cadillac XT5 do lỗi túi khí

author 15:40 08/05/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe GM (Mỹ) vừa ra thông báo triệu hồi 74 chiếc Cadillac XT5 và ngừng bán mẫu xe này do túi khí được trang bị ở xe có thể bị rách khi va chạm, khiến người ngồi trong xe có nguy cơ bị thương cao hơn.

The trang Carscoops, hãng xe GM đang triệu hồi 74 chiếc Cadillac XT5 được sản xuất từ ​​ngày 16 tháng 2 đến ngày 26 tháng 2 năm 2024 vì có nguy cơ lỗi túi khí.

Mẫu xe Cadillac XT5 bị triệu hồi và ngừng bán do lỗi túi khí. Ảnh: Carscoops

Nhà sản xuất ô tô lần đầu tiên biết đến vấn đề này vào ngày 23 tháng 2 năm 2024, khi nhà cung cấp túi khí của họ là Joyson Safety Systems nhận thấy túi khí bị rách trong quá trình kiểm tra nghiệm thu theo lô và đã ngừng vận chuyển các bộ phận để tiến hành đánh giá bổ sung.

Cuối cùng, Joyson Safety Systems xác định rằng một sự thay đổi về thiết kế ảnh hưởng đến các bộ phận trong thời gian sản xuất rất ngắn có thể gây ra các lỗ nhỏ hoặc vết rách trên túi, làm giảm hiệu quả của túi trong quá trình hoạt động.

Đến thời điểm hiện tại, GM vẫn chưa nhận được thông tin về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến mối lo ngại này. Hãng xe có kế hoạch liên hệ với chủ sở hữu phương tiện vào ngày 17 tháng 6 năm 2024. Toàn bộ những xe có túi khí bị lỗi sẽ được thay thế miễn phí.

Để biết liệu chiếc Cadillac của mình có có bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này hay không, người dùng có thể tham khảo công cụ kiểm tra số VIN của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang