Hãng xe Hyundai triệu hồi mẫu xe Ioniq 6 tại thị trường Mỹ do đai ốc không được siết chặt

author 06:10 29/04/2024

(VietQ.vn) - Mẫu xe Hyundai Ioniq 6 đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do đai ốc không được siết chặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo thông tin từ các tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ, một số bộ phận trên mẫu xe Hyundai Ioniq 6 có thể đã được sản xuất với các bu lông khác nhau được siết không đúng cách, khiến vi sai bị khóa khi lái xe.

Mẫu xe bị triều hồi. Ảnh minh họa

Theo đó, Hyundai Motor Company, công ty mẹ ở Hàn Quốc, đã bắt đầu xem xét các bu lông bánh răng vi sai bị lỏng nói trên vào ngày 5 tháng 3 năm 2024 với mẫu xe sản xuất là từ ngày 19 tháng 8 năm 2023 đến ngày 21 tháng 8 năm 2023.

Vào thời điểm đó, Hyundai Motor Company đã biết về hai khiếu nại liên quan đến xe Kia có tiếng ồn bất thường phát ra từ động cơ phía sau - bộ truyền động bánh răng. Đến cuối tháng, công ty này xác nhận việc vận chuyển nhầm các cụm dẫn động bánh răng-động cơ MGDU dành cho nhà cung cấp bộ vi sai (giấu tên) làm lại.

Điều tra sâu hơn cho thấy 5 chiếc xe Ioniq 6 được trang bị bu lông bánh răng MGDU không được siết chặt đủ đã được chuyển đến Mỹ và Canada. Trong số đó, hai chiếc đã được bán ở Mỹ.

Đại diện Hyundai Motor America còn tuyên bố thêm rằng cả hai mẫu xe đều là loại dẫn động 4 bánh chứ không phải Rear Wheel Drive (RWD) - sức mạnh động cơ sẽ được truyền vào 2 bánh sau để sinh công cho 2 bánh sau đẩy xe tiến về phía trước.

Cho đến nay, không có sự cố nào liên quan đến tình trạng nói trên được báo cáo ở Hoa Kỳ, tuy nhiên, Hyundai Motor America phải sửa chữa những chiếc xe đó do nguy cơ va chạm tăng lên do khóa vi sai hoặc mất điện dẫn động.

Theo đó, chậm nhất vào ngày 18 tháng 6 năm 2024, các đại lý trên toàn nước Mỹ sẽ được hướng dẫn thay thế bộ truyền động bánh răng động cơ bằng bộ phận được sản xuất phù hợp, chủ sở hữu bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc thu hồi nói trên.

 Duy Trinh (theo Autoevolution)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang