Gỡ bỏ phim có đường lưỡi bò phi pháp trên các nền tảng Netflix, FPT Play

author 13:54 10/07/2023

(VietQ.vn) - Cục Điện ảnh nhận được thông tin phản ánh về việc Công ty Netflix đã thực hiện phổ biến phim “Hướng gió mà đi” (39 tập) trên không gian mạng qua địa chỉ tên miền https://www.netflix.com và ứng dụng Netflix tới người sử dụng tại Việt Nam; trong nội dung phim có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp.

Cục Điện ảnh đã tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ 39 tập nội dung phim “Hướng gió mà đi” phổ biến trên không gian mạng tại địa chỉ tên miền https://www.netflix.com và ứng dụng Netflix, kết quả cho thấy, hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trên bản đồ trong nhiều cảnh phim, trong nhiều tập... Việc thể hiện hình ảnh đường lưỡi bò và những nội dung trong lời thoại, phụ đề như trong phim là không đúng, xâm phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam và vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 9 Luật Điện ảnh.

 Bản đồ có những đoạn nét đứt là ''đường lưỡi bò'' phi pháp, xuất hiện trong phim

Theo Công văn số 871/ĐA-VP gửi Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, Cục Điện ảnh cho biết nhận được thông tin phản ánh về việc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT phổ biến phim “Hướng gió mà đi” (39 tập) trên không gian mạng qua địa chỉ tên miền https://fptplay.vn và ứng dụng FPT Play tới người sử dụng tại Việt Nam; trong nội dung phim có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp. Cục Điện ảnh đã tiến hành rà soát, kiểm tra 39 tập phim phổ biến trên không gian mạng tại địa chỉ tên miền https://fptplay.vn và ứng dụng FPT Play, kết quả cho thấy, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT có thực hiện làm mờ hình ảnh bản đồ trong nhiều cảnh phim “Hướng gió mà đi” tại nhiều tập phim. Tuy nhiên, Cục Điện ảnh khẳng định, đây là phim có nội dung thể hiện không đúng, xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam nên không phù hợp để phổ biến tại Việt Nam.

Thực hiện quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định số 131/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh, Cục Điện ảnh yêu cầu Công ty Netflix thực hiện gỡ bỏ phim “Hướng gió mà đi” tại địa chỉ tên miền https://www.netflix.com và ứng dụng Netflix; yêu cầu Công ty Cổ phần Viễn thông FPT thực hiện gỡ bỏ phim “Hướng gió mà đi” tại địa chỉ tên miền https://fptplay.vn và ứng dụng FPT Play. Thời gian thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ 0 giờ ngày 10-7-2023 và có văn bản báo cáo kết quả thực hiện gửi về Cục Điện ảnh trước ngày 12/7/2023.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang