Góc khuất kinh doanh TPBVSK TOHA FAST: Lộ diện bộ xử lý tình huống 'vi diệu'

author 13:33 26/05/2021

(VietQ.vn) - Công ty TNHH TOHANO Việt Nam còn viết ra một kịch bản với bộ xử lý tình huống “vi diệu” nhằm đảm bảo khách hàng nào đã “lọt lưới” thì khó có thể thoát được.

 Một màn quảng cáo lừa dối người tiêu dùng.

Bộ xử lý tình huống “vi diệu”

Để lột tả chân thực bức tranh kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) online mang thương hiệu TOHA FAST, phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã thâm nhập vào đại bản doanh của đơn vị phân phối – Công ty TNHH TOHANO Việt Nam (Tầng 3, số 35, Lê Văn Lương, Hà Nội). Qua đó, tận thấy những mảng sáng, tối về hoạt động kinh doanh TPCN Online lâu nay vẫn được che khuất bởi sự hào nhoáng của quảng cáo mà người tiêu dùng không hề biết.

Tiếp tục hành trình đi tìm bản chất kinh doanh TPCN online của Công ty TOHANO, PV tận thấy các nhân viên kinh doanh bằng một “công thức” dựa trên kịch bản sẵn có đóng vai “bác sỹ” online bắt bệnh, thầy lang… phán bệnh và “hô biến” TPCN TOHA FAST có tác dụng như thuốc điều trị tất cả các loại sỏi như mật, gan, thận, bàng quang… Sở dĩ các nhân viên kinh doanh ở đây có thể sẵn sàng dối trá như vậy vì có cả một hệ thống đào tạo bài bản những kỹ nghệ, chăm sóc, tư vấn… theo chu trình khép kín của Công ty TOHANO.

Từ phút đầu tiên bước chân vào phòng làm việc của Công ty TOHANO, PV được quan sát, lắng nghe trực tiếp những người đào tạo mình kể về việc phải đóng vai diễn nhằm qua mặt người tiêu dùng. Thật không quá bất ngờ, ngoài những thông tin kiến thức chuyên môn, PV còn được dạy rất nhiều “bí kíp” xử lý những tình huống khách hàng từ chối, thêm nữa được ngồi học, quan sát những đồng nghiệp của mình chỉ cần nhìn vào kịch bản, hoặc đã thuộc lòng thì càng thấy mức độ tinh vi của đơn vị này.

"Ma trận"

PV cũng từng tốt nghiệp một trường đào tạo về nghành dược nhưng chưa từng thấy trong y văn nào lại mô tả về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe có khả năng “điều trị” tất cả các loại sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang… như những người đào tạo của Công ty TOHANO đang giới thiệu về sản phẩm TOHA FAST. Nếu quả thực như vậy có lẽ sản phẩm này sẽ là thành tựu rất lớn của ngành dược Việt Nam. Nhưng rất tiếc đó không phải sự thực, đây chỉ là chiêu trò nhằm đánh lạc hướng và trả lời cho những câu hỏi của khách hàng:  Tại sao TOHA FAST không phải là thuốc?

Bởi theo giải thích mà Công ty TOHANO dạy để nói về sản phẩm TOHA FAST là: “Tất cả các sản phẩm đông y khi đăng ký với Bộ Y tế sẽ không được phép gọi là thuốc, bởi thành phần là 100% từ thảo dược thiên nhiên nên ko được phép gọi là thuốc. Chỉ có thành phần của tây y như kháng sinh hay thuốc điều trị ung thư… mới gọi là thuốc”. Đồng thời, PV còn được đào tạo để khẳng định trường hợp nào cũng sẽ chữa khỏi: “Trường hợp của bác bên tôi hoàn toàn giúp được, giúp bác được thì tôi mới giúp, chứ không giúp được tôi đã nói luôn từ đầu để đỡ mất thời gian giữa bác và tôi”.

 Cận cảnh đa sắc thái một màn tư vấn bệnh, chốt đơn TOHA FAST qua điện thoại.

Với lời giải thích thiếu logic như vậy nhưng không ít người nhẹ dạ cả tin đã trở thành nạn nhân của Công ty TOHANO.

Còn với những khách hàng chưa tin, muốn tới thăm khám tại phòng khám, những người đào tạo của Công ty TOHANO còn vẽ ra cả một kịch bản khác nhằm xử lý tình huống nêu trên: "Trước bên tôi có hỗ trợ cho các nhà thuốc, nhưng hiện nay nhà tôi không hỗ trợ nữa, bởi vì sao ạ? Các bác ra mua không được hướng dẫn chỉ định riêng thì sử dụng không hiệu quả, rồi các bác gọi điện phản hồi lại không đúng, nên nhà tôi không hỗ trợ nữa, tôi phải biết sỏi của bác là sỏi gì, kích thước sỏi bao nhiêu, có triệu chứng như thế nào tôi mới kê đúng số lượng phù hợp cho bác uống thì mới hiệu quả được bác nhá. Như là bác đi khám bác sỹ sẽ có chỉ định riêng cho bác đấy ạ”.

 Thêm một góc cận cảnh cho thấy bản chất thực của hoạt động kinh doanh sản phẩm TOHA FAST.

Và bản chất của những người kinh doanh sản phẩm TOHA FAST cũng dần lộ sáng, họ cố thúc ép kể cả những bệnh nhân nghèo không có đủ kinh phí để trang trải. “Bệnh mình bây giờ mình không điều trị đến lúc bệnh biến chứng suy thận cấp, suy thận mãn phải đi chạy thận thì chi phí còn tốn kém hơn… còn trường hợp bị vỡ thận dẫn đến tử vong ngay thì rất là nguy hiểm. Chúng ta đổi sức khỏe để lấy tiền rồi lại lấy tiền để đổi sức khỏe, nhưng có những lúc tiền không đổi được sức khỏe của mình nữa, nên hãy có lựa chọn đúng đắn”.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang