Cách chọn những món quà tặng mẹ, tặng vợ ngày 8/3 ý nghĩa nhất

authorLê Chính 06:43 04/03/2022

(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để cả thế giới tỏ lòng biết ơn, yêu thương đến các bà, các mẹ, các chị trong gia đình. Bạn đã chọn được món quà 8/3 tặng mẹ ý nghĩa chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo những gợi ý trong bài viết này.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Hoa tươi

Vẻ đẹp của hoa tươi cũng giống như vẻ đẹp của người phụ nữ: Rực rỡ, dịu dàng nhưng lại có chút mỏng manh. Vì vậy, vào những dịp đặc biệt như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, người ta thường chọn hoa tươi kèm theo một tấm thiệp với những lời chúc chân thành để tặng mẹ, tặng vợ, bạn gái.

Hoa cẩm chướng loài hoa của tình yêu thương và lòng biết ơn đối với những người mẹ 

Mỗi loại mang một ý nghĩa riêng, bạn có thể lựa chọn để tặng mẹ ngày 8.3 như hoa cẩm chướng (loài hoa của tình yêu thương và lòng biết ơn đối với những người mẹ – những người có công sinh thành và dưỡng dục bạn); Hoa cúc đồng tiền (đại diện cho tình mẫu tử thiêng liêng sâu sắc); Hoa tulip (tượng trưng cho năng lượng vĩnh cửu và hạnh phúc của người phụ nữ) hay một bố hoa hồng, hoa mẫu đơn…

Quà handmade
Nếu bạn khéo léo có thể tự làm quà handmade tặng mẹ, tặng vợ ngày mùng 8 tháng 3 cũng là một ý tưởng hay. Món quà bạn tự tay làm ra không cầu kỳ, tinh tế như những món quà mua ngoài tiệm nhưng chắc chắn rằng chúng sẽ là “độc nhất vô nhị” và chứa đựng thật nhiều tình cảm mà bạn dành cho mẹ, cho người vợ thân yêu. Bạn có thể làm những tấm thiệp, một bó hoa bằng giấy tự làm, khung ảnh gia đình, vòng tay, dây chuyền handmade, gối ôm hay một cuốn sổ tay handmade ý nghĩa...

Khăn quàng cổ
Những chiếc khăn len hoặc khăn lụa là những món quà lý tưởng dành tặng mẹ nhân ngày 8/3. Món quà này không chỉ có ý nghĩa là một phần quà, mà còn là sự quan tâm của bạn dành cho mẹ của mình. Khi ngoài trời lạnh giá, những chiếc khăn len ấm áp có thể giúp mẹ khỏe mạnh. Hãy tìm hiểu màu sắc và họa tiết mà mẹ mình yêu thích để lựa chọn mẫu khăn phù hợp.

Một bữa tối
Nên tặng quà gì cho mẹ, cho vợ vào ngày 8/3? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra lúc này. Món quà ngày 8.3 ý nghĩa không nhất thiết phải đắt tiền mà đôi khi chỉ đơn giản là một bữa tối sum vầy. Vì vậy, hãy tự tay chuẩn bị một bữa tối với những món ăn mà mẹ hay vợ yêu thích, cắm một lọ hoa tươi rực rỡ hay làm một chiếc bánh kem hấp dẫn với dòng chúc nhân dịp 8/3. Sự hiện diện của bạn cùng bữa tối đặc biệt này chắc chắn sẽ là món quà mà họ mong mỏi nhất.

Chuyến đi du lịch cùng gia đình
Nếu bạn chưa chọn được quà gì tặng mẹ thì một chuyến du lịch cùng gia đình sẽ là một gợi ý hay. Bạn có thể đặt một chuyến du lịch cho mẹ hoặc cả gia đình. Đây cũng là thời điểm thích hợp để hai mẹ con trò chuyện có thêm nhiều kỷ niệm về ngày 8/3, hãy tạm gác công việc trở về với gia đình.

Các thiết bị chăm sóc sức khỏe
Chúng ta mỗi ngày một trưởng thành, còn mẹ thì khác mỗi ngày một già yếu. Các thiết bị chăm sóc sức khỏe làm quà 8/3 cho mẹ thể hiện rằng bạn rất quan tâm đến sức khỏe của mẹ, hy vọng mẹ khỏe mạnh để có thể luôn ở bên cạnh bạn. Bạn có thể mua máy massage, máy đo đường huyết, máy đo huyết áp, túi chườm, chăn đệm điện, vòng đeo tay thông minh theo dõi sức khỏe… để tặng mẹ thay lời biết ơn của bạn dành tặng mẹ.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang