Những loại hoa đẹp và ý nghĩa nên chọn làm quà tặng dịp 8/3

author 15:24 02/03/2022

(VietQ.vn) - Hoa tươi luôn là mặt hàng được nhiều người "săn đón" mỗi dịp lễ quan trọng. Dịp 8/3 này, nếu vẫn chưa tìm được món quà ưng ý dành tặng người phụ nữ mà bạn yêu thương thì những bó hoa đẹp vẫn luôn là lựa chọn số một không nên bỏ qua!

Dịp 8/3 sắp đến gần khiến "cánh mày râu" luôn phải loay hoay, trăn trở trong việc tìm kiếm quà tặng để gửi tặng tới những người phụ nữ thân yêu. Mặc dù nhiều người vẫn thường quan niệm hoa “sớm nở chóng tàn”, tuy đẹp nhưng lại khó để được lâu, thế nhưng những bó hoa được trang trí bắt mắt vẫn luôn là lựa chọn số một về quà tặng trong các dịp quan trọng, đặc biệt là các ngày lễ để tôn vinh người phụ nữ như 8/3, ngày 20/10 hay lễ tình nhân 14/2,...

 Những bó hoa được trang trí đẹp mắt sẽ giúp "ghi điểm" trong mắt phái nữ. Ảnh minh họa

Nhiều người thường ví vẻ đẹp của hoa tươi cũng giống như nét đẹp của người phụ nữ: rực rỡ, dịu dàng nhưng lại có chút mỏng manh. Vì vậy, vào những dịp đặc biệt như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều người thường chọn hoa tươi kèm một tấm thiệp với những lời chúc chân thành để tặng mẹ, tặng vợ hay bạn gái. Tham khảo một số loại hoa được gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp cho việc lựa chọn quà ngày 8/3 của bạn trở nên dễ dàng hơn và "ghi điểm" được trong mắt các chị em phụ nữ. 

Tặng mẹ hoa gì ngày 8/3 vừa đẹp lại ý nghĩa ? 

Hoa cúc

Hoa cúc không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Ở Việt Nam, sự tích về hoa cúc gắn với thông điệp về lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ và thường được các người con tặng cho bậc sinh thành để thể hiện lòng biết ơn, công dưỡng dục, dạy dỗ. Hoa cúc cũng tượng trưng sự trường thọ, tăng thêm phúc phần. Với hình dạng bông tròn, màu vàng tươi sáng, đặc biệt hoa cúc vàng chính là màu đại diện cho may mắn, tràn đầy sức sống, luôn mang ý nghĩa cát tường, trường thọ. 

Hoa cúc mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, thích hợp để dành tặng mẹ. Ảnh: Hanoi Florist. 

Nếu chọn hoa cúc là loài hoa 8/3 để tặng cho mẹ, điều này sẽ mang ý nghĩa mong mẹ sống thật lâu, trường thọ cùng con cháu. Hoa cúc có rất nhiều loại, một số loại hoa chỉ được dùng trong những dịp đặc biệt nên khi đi chọn mua hoa hãy hỏi người bán để biết loại hoa cúc nào phù hợp cho dịp 8/3. Một bó cúc họa mi cũng là lựa chọn hoàn hảo để tặng mẹ, nếu muốn chọn mua cúc vàng để thể hiện sự kính mến, bày tỏ lòng hiếu thảo với mẹ thì nên chọn mua các loại hoa cúc đồng tiền, cúc sao băng, cúc mặt trời, …

Hoa hồng

Trong các ngày lễ quan trọng thì hoa hồng vẫn luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng” tại khắp các cửa tiệm. Đây được coi là loại hoa mang rất nhiều ý nghĩa, không chỉ trong tình yêu lứa đôi mà hoa hồng cũng rất thích hợp để mua tặng mẹ dịp 8/3. 

Nếu muốn mua hoa hồng tặng mẹ, có thể chọn hoa hồng đỏ, hồng trắng, hồng vàng hoặc hồng phấn. Một bó hoa hồng đỏ nở rộ mang thông điệp về lòng biết ơn. Hoa hồng trắng biểu hiện sự tôn kính dành cho mẹ. Trong khi đó hoa hồng vàng thể hiện sự biết ơn, sự tận tâm và lời cảm ơn sâu sắc. Còn một bó hồng phấn cũng thể hiện cả tấm lòng biết ơn của bạn đến mẹ mình.

Hoa sen

Để nói về vẻ đẹp của hoa sen, người Việt ta từ xa xưa đã miêu tả đây là loài hoa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hoa sen không chỉ được chọn là quốc hoa của đất nước mà loài hoa này còn tượng trưng cho sự duyên dáng, thanh cao của người phụ nữ Việt Nam. 

Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao của người phụ nữ Việt. Ảnh minh họa

Tặng mẹ một bó hoa sen nhân dịp 8/3 sẽ là món quà vô cùng tinh tế và ý nghĩa dành cho đấng sinh thành, thể hiện sự thanh cao, lòng biết ơn dành cho mẹ. Mang nhiều thông điệp cao quý như vậy nên một bó hoa sen sẽ là món quà chứa đựng nhiều ý nghĩa dành tặng những bà mẹ trong dịp 8/3.

Hoa lan

Những năm trở lại đây đã chứng kiến sự “lên ngôi” của hoa lan. Một số người tìm mua hoa lan vì chạy theo xu thế, người mua hoa lan để làm đẹp không gian nhà ở và cũng có người mua hoa lan vì nhiều ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa lan chứa đựng thông điệp về tình yêu và sự hoàn mỹ, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, phát triển và tính bền vững.

Ít ai biết rằng hoa lan cũng tượng trưng cho sự biết ơn tới công lao sinh thành của người mẹ. Hoa lan trắng tặng mẹ nói lên sự biết ơn, trân trọng của một người con đối với công sinh thành nuôi dưỡng của mẹ. Mua lan tím tặng mẹ thể hiện lòng kính trọng, tình cảm yêu thương vô bờ bến. Hoa lan là loài hoa đẹp nhất nên dành tặng cho mẹ vào dịp 8/3.

Hoa cẩm chướng

Nếu hoa lan được nhiều người gọi là “loài hoa đẹp nhất” để tặng mẹ vào ngày 8/3 thì hoa cẩm chướng có lẽ là loại hoa tặng mẹ truyền thống nhất. Vào thời điểm Ngày của Mẹ được khởi xướng bởi một người phụ nữ tên Anna Jarvis, bà đã gửi 500 đóa hoa cẩm chướng trắng dành tặng cho những người mẹ đến dự lễ nhà thờ ở địa phương. Từ đó, cẩm chướng đã trở thành loài hoa đại diện của ngày này, tượng trưng cho những phẩm chất của người mẹ: sự thuần khiết, thủy chung, tình yêu và vẻ đẹp.

Hoa cẩm chướng có vẻ ngoài rực rỡ, bắt mắt. Ảnh minh họa 

Hoa cẩm chướng màu hồng đại diện cho lòng biết ơn và tình yêu. Trong khi đó hoa cẩm chướng đỏ biểu thị sự ngưỡng mộ. Vì vậy nếu vẫn còn phân vân chưa biết chọn hoa gì ngày 8/3 tặng mẹ thì hoa cẩm chướng là sự lựa chọn hoàn hảo vì vừa đẹp lại mang nhiều ý nghĩa.

Những loại hoa đẹp tặng vợ, người yêu dịp 8/3

Hoa hồng

Hoa hồng từ lâu đã được mệnh danh là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nên khá dễ hiểu khi vào ngày 8/3 hay dịp Valentine, các chàng trai thường tặng cho cô gái mình yêu một bó hoa hồng được trang trí bắt mắt. 

Hoa hồng đỏ, hồng phấn hay hồng xanh dương là những loại hoa nên tặng vợ hoặc người yêu vào dịp 8/3. Hoa hồng đỏ đại diện cho tình yêu mãnh liệt và nồng cháy, là loại hoa đại diện cho tình yêu. Trong khi đó, hoa hồng phấn giống như một biểu tượng cho tình yêu thuần khiết, nhẹ nhàng và êm đềm. Nếu mong muốn một tình yêu chung thủy thì không nên bỏ qua hoa hồng xanh dương. Loại hoa hồng với màu sắc độc đáo này thể hiện mong muốn một tình yêu bất diệt, một mối tình thủy chung mãi mãi trọn đời không bao giờ đổi thay.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương mang sắc vàng rực rỡ và luôn hướng về phía mặt trời. Chính vì vậy nên loài hoa này là biểu tượng cho tình yêu ấm áp, chân thành, chung thủy, sắt son, kiên định, luôn một lòng hướng về phía đối phương.

Mặt khác, hướng dương cũng là loài hoa tượng trưng cho sự ngưỡng mộ và biết ơn. Vì vậy, tặng loài hoa đẹp đẽ này cho vợ hay người yêu vào dịp 8/3 sẽ mang hàm ý thể hiện sự biết ơn với sự hy sinh thầm lặng của vợ hay bạn gái đã trở thành hậu phương vững chắc cho bản thân.

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng có sắc tím mộng mơ, cánh hoa mỏng manh, mềm mại. Tại Nhật Bản, hoa tử đằng được gọi với cái tên “tình yêu vĩnh cửu ngự trên cao”. Ở Nhật, loài hoa này biểu trưng cho một tình yêu vĩnh hằng. Lý do là bởi cây hoa tử đằng có thời gian vun trồng và chăm sóc lâu nên đòi hỏi sự kiên nhẫn của người trồng cây. Chính vì điều này nên nhiều người ví tình yêu cũng giống như bông hoa tử đằng - cần thời gian dài vun đắp, cùng vượt qua thử thách mới có thể đơm hoa kết trái, đậm sâu và bền lâu.

Hoa tử đằng tượng trưng cho một tình yêu bất diệt bất chấp thời gian, lòng kiên nhẫn, sự chờ đợi của những người yêu nhau với mong muốn có một tình yêu bền chặt, lâu dài, không gì có thể ngăn cản đôi lứa đến với nhau. Chính vì vậy đây là loại hoa rất phù hợp để dành tặng người thương dịp 8/3. 

Hoa ly

Hoa ly được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn vì hương thơm đặc trưng. Loài hoa này từ lâu đã được mệnh danh là loại hoa thanh cao và quý phái. Không những tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy. Dành tặng loài hoa này cho vợ hoặc bạn gái vào ngày 8/3 sẽ mang ý nghĩa ca ngợi sắc đẹp, tình yêu và sự cao thượng.

Hoa sen đá

Sen đá không có vẻ ngoài lộng lẫy bắt mắt như hoa hồng, hoa ly hay hoa tử đằng, loại hoa này mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, tượng trưng cho một tình yêu mạnh mẽ. Do tính chất sinh học của hoa đó là dù cho thời tiết khắc nghiệt, không cần chăm sóc nhiều, cây vẫn khỏe mạnh, xanh tốt nên hoa sen đá được coi là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ, kiên cường, chung thủy, sắt son trong tình yêu. Tặng hoa sen đá vào dịp 8/3 cho vợ hay người yêu sẽ mang hàm ý mong ước về sự thân thiết, gắn bó bền lâu trong tình cảm.

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang