Google ngừng ép dùng Google+

author 09:53 27/09/2014

(VietQ.vn) - Sau một thời gian dài bị buộc phải đăng ký tài khoản Google+ khi tạo các tài khoản khác của Google, giờ đây người dùng đã có thêm lựa chọn từ chối tham gia vào mạng xã hội này của Google.

Theo tin tức từ trang marketingland, vừa qua Google đã lặng lẽ ngừng yêu cầu người dùng mới phải đăng ký tài khoảng Google+ bất cứ khi nào họ đăng ký tài khoản gmail hoặc tạo các tài khoản khác của Google. Việc bắt buộc phải đăng ký tài khoảng Google+ bắt đầu từ tháng 1 năm 2012, yêu cầu này được coi là một biện pháp mạnh tay của Google nhằm phổ biến mạng xã hội Google+, nhưng với thay đổi mới đây người dùng đã có thể lựa chọn từ chối đăng ký vào mạng xã hội này.

Người dùng có thêm lựa chọn từ chối đăng kí tài khoản Google+

Người dùng có thêm lựa chọn từ chối đăng ký tài khoản Google+. Ảnh minh họa

Không bắt buộc người dùng mới phải tham gia Google+ nữa là một quyết định sáng suốt của Google, góp phần giúp “ông lớn” này tránh được những bước đi sai lầm, trong đó có thể kể đến lần tích hợp bình luận trên Youtube với Google+, quyết định này của Google đã dẫn đến một cuộc tranh luận gay gắt khoảng 1 năm trước.

Một vài nhận định cho rằng thay đổi này của Google là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của công ty này đối với mạng xã hội ba năm tuổi Google+ không còn được như trước. Sở dĩ có những dự đoán như vậy là do trong tháng 4 vừa qua, cha đẻ của Google+ Vic Gundotra quyết định rời khỏi Google. Thậm chí, tháng trước Google còn gỡ bỏ hiển thị thông tin tác giả của Google+ khỏi trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng Google sẽ tiếp tục thực hiện một số thay đổi khôn khéo cho mạng xã hội này, đồng thời cải tiến thêm những ứng dụng phổ biến của Google+ như Hangouts và Hangouts on Air, ngoài ra công ty này còn có ý định chuyển đổi chức năng ảnh của Google+ trở thành chức năng độc lập để cả những người không đăng nhập Google+ cũng có thể sử dụng chức năng tuyệt vời này.

Vic Gundotra - cha đẻ của Google+

Vic Gundotra - cha đẻ của Google+. Ảnh minh họa

Tương lai của Google+ tuy vẫn là một dấu hỏi lớn, nhưng rõ ràng Google không còn mấy quan tâm đến việc gia tăng số lượng người dùng cho mạng xã hội này nữa. Có thể thấy, Google+ sẽ không thể trở nên phổ biến hơn Facebook được, nhưng Google+ cũng không cần phải trở nên như vậy, nếu theo đúng như mục tiêu trở thành trang xã hội của Google khi mới được đưa vào hoạt động năm 2011.

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang