Google sẽ sử dụng tính năng tổng hợp giọng nói đối với các cuộc gọi khẩn trên Pixel

authorA 06:52 05/08/2019

(VietQ.vn) - Tính năng mới này sẽ tự động mô tả loại trường hợp khẩn cấp và cho biết vị trí chính xác của nạn nhân đến cơ quan chức năng trả lời đầu tiên.

Google đang cài đặt thêm tính năng chuyển văn bản thành giọng nói một cách tự động đến ứng dụng điện thoại trên các thiết bị Pixel. Điều này cho phép hệ thống “one-tap” (nhấn một lần) cung cấp thông tin vị trí cụ thể của nạn nhân đến các cơ quan cấp cứu, chữa cháy và cảnh sát mà không cần nạn nhân phải trình bày bằng giọng nói.

Google sẽ bắt đầu sử dụng tính năng tổng hợp giọng nói đối với các cuộc gọi khẩn trên Pixel 

Hệ thống này rất đơn giản: Khi bạn đang thực hiện cuộc gọi khẩn, ứng dụng Phone sẽ gợi ý cho bạn 3 nút lệnh mới, có kí tự lần lượt là “Medical” (Cứu thương), “Fire” (Cháy) và “Police” (Cảnh sát). Nhấn vào một trong các nút lệnh này, tính năng chuyển văn bản thành giọng nói sẽ hoạt động và gửi tin nhắn thông báo tới người trực tổng đài rằng người gọi đang sử dụng một dịch vụ tự động, đồng thời, mô tả tình trạng mà người gọi cần giúp đỡ và vị trí hiện tại của họ. Google nói rằng, tính năng mới này được thiết kế cho các trường hợp mà người gọi cần dịch vụ khẩn cấp nhưng không thể sử dụng giọng nói để giao tiếp vì một trong các lí do sau: bị thương, rơi vào tình cảnh nguy hiểm, hoặc bị suy giảm khả năng nói và ngôn ngữ.

Đây là một sự mở rộng tính năng được Google bổ sung để bù đắp lại lỗ hổng của ứng dụng điện thoại trên dịch vụ Pixel vào năm 2017. Tại thời điểm đó, thiết bị chỉ tự động hiển thị vị trí của người gọi trên màn hình quay số nhằm mục đích giúp nạn nhân tường thuật lại chính xác địa điểm của mình đến cơ quan chức năng, chẳng hạn khi gọi đến số điện thoại khẩn là 911. Hệ thống tổng hợp giọng nói mới này sẽ khiến mọi thứ thậm chí đơn giản hơn bằng việc loại bỏ nhu cầu thông tin từ nạn nhân bằng giọng nói trong các trường hợp khẩn cấp.

Tính năng mới này sẽ được cài đặt và đưa vào hoạt động trên các điện thoại Pixel trên nước Mỹ trong vài tháng tới. Để sử dụng tính năng này, bấm nút lệnh “select Android devices” (lựa chọn thiết bị Android), bạn sẽ không cần phải lo lắng khi rơi vào tình trạng khẩn cấp nữa.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang