Cưỡng chế tài khoản của cá nhân có thu nhập 41,4 tỷ đồng từ Google để truy thu thuế

author 06:35 19/01/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan thuế đang cưỡng chế tài khoản của cá nhân có thu nhập 41,4 tỷ đồng từ Google để truy thu gần 1,2 tỷ đồng còn lại.

Liên quan tới việc truy thu tiền thuế của một cá nhân có thu nhập 41,4 tỷ nhờ viết một trò chơi có lượt tải rất nhiều trên Internet, các kênh Youtube, Facebook đã chạy quảng cáo trên chương trình này và trả phí trong 2 năm qua, nhưng số phí này không được kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế đúng quy định, theo VnExpress, lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho biết, cá nhân này mới nộp 2,9 tỷ đồng thuế sau hơn 5 tháng bị ra quyết định truy thu gần 4,1 tỷ đồng.

Quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng được Cục Thuế TP.HCM đưa ra vào tháng 8/2018. Trong đó, truy thu thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân hơn 2,9 tỷ đồng, phạt và tính tiền chậm nộp, với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Cơ quan thuế đang cưỡng chế tài khoản của cá nhân có thu nhập 41,4 tỷ đồng từ Google để truy thu gần 1,2 tỷ đồng còn lại.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 15/11/2018, Chi cục Thuế quận Tân Bình (TP.HCM) đã ra quyết định cưỡng chế tài khoản để truy thu số tiền còn lại, thời hạn cưỡng chế trong vòng 30 ngày. Đến ngày 15/12/2018, tuy thời hạn đã kết thúc nhưng tài khoản của người này không còn tiền.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, nam thanh niên này đã gửi đơn khiếu nại cơ quan thuế rằng cá nhân chỉ cung cấp dịch vụ phần mềm cho Google chứ không cung cấp dịch vụ quảng cáo, nên mức thuế truy thu sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, theo đại diện Cục Thuế TP.HCM, dịch vụ mà cá nhân này cung cấp là dịch vụ quảng cáo. Đồng thời đại diện Cục cũng cho hay thời hạn khiếu nại của người này đã hết hiệu lực (90 ngày từ khi nhận quyết định truy thu thuế) nên Cục thuế không giải quyết.

Bộ GTVT nói gì về nghi vấn cơ trưởng Vietnam Airlines có hành vi buôn lậu?(VietQ.vn) - Theo một Thứ trưởng Bộ GTVT, quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm những trường hợp nhân viên hàng không buôn lậu. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đã được quy định cụ thể.

Theo lãnh đạo Chi cục Thuế quận Tân Bình (TP.HCM), sau khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị này đã mời cá nhân có liên quan đến làm việc, nhưng người này chỉ cử đại diện gặp.

Nếu Cục Thuế TP.HCM bác đơn khiếu nại, Chi cục Thuế Tân Bình sẽ tiếp tục thu thập thông tin từ ngân hàng để truy tìm tài khoản khác hoặc cưỡng chế tài khoản nhận lương... Luật quản lý thuế cũng cho phép cơ quan thuế áp dụng biện pháp bổ sung là tạm dừng xuất cảnh với cá nhân nợ thuế.

Đây được xem là trường hợp đầu tiên nhận thu nhập từ nước ngoài bị truy thu số tiền lớn như vậy.

Nguyễn Huệ (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang