Google ‘từ mặt’ Huawei, người dùng không truy cập Gmail, Google Play, Youtube

author 13:53 20/05/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt điện thoại Huawei bán trên thị trường quốc tế không thể truy cập Google Play, Youtube hoặc Gmail… thậm chí, những mẫu điện thoại sắp tới của Huawei sẽ không được tích hợp ứng dụng của Goolge.

Sự kiện: Công nghệ

Theo Reutes, Google sẽ không hợp tác với Huawei trong việc hỗ trợ cập nhật phần mềm Android trong các mẫu smartphone thời gian tới. Do đó, dòng điện thoại của Trung Quốc phải tự mình phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt điện thoại Huawei bán trên thị trường quốc tế không thể truy cập Google Play, Youtube hoặc Gmail… thậm chí, những mẫu điện thoại sắp tới của Huawei sẽ không được tích hợp ứng dụng của Goolge.

  Google sẽ không hợp tác với Huawei trong việc hỗ trợ cập nhật phần mềm Android.

Chia sẻ với Reutes, một phát ngôn viên của Google cho biết: “Huawei chỉ được phép sử dụng phiên bản mở của Android và không thể nhận được những ứng dụng và dịch vụ độc quyền nào từ Google”. 

Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức, và sẽ không còn bản nâng cấp an ninh nào của Android được dành cho điện thoại của Huawei, kể cả cũ và mới như P30, P30 Pro, Mate 20 Pro…

Được biết, động thái trên của Google được đưa ra ngay sau thông báo của Bộ Thương mại Mỹ phát ra hôm thứ 4 tuần trước, đặt Huawei cùng 68 chi nhánh vào danh sách đen, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump.

 Điện thoại Huawei sẽ không truy cập được gmail, Google Play...

Huawei bị cấm mua các linh kiện và phụ kiện từ các công ty của Mỹ mà không có sự đồng ý của chính phủ nước này, trong đó có hệ điều hành Android. Phía Trung Quốc cho biết sẽ phản đối quyết định của Cục Công nghiệp và An ninh, Bộ Thương mại Mỹ.

Động thái của Google như một đòn chí mạng, gây trở ngại lớn cho Huawei trong tham vọng nỗ lực vươn lên vị thế số 1 của hãng điện thoại Trung Quốc trên thị trường quốc tế. Hiện Google vẫn chưa có thông báo chính thức nào liên quan tới vụ việc. 

Theo Reutes

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang