GROWTECH 2018: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối đầu tư, chuyển giao công nghệ

author 06:24 17/11/2018

(VietQ.vn) - Trong 3 ngày từ 21/11 đến 23/11/2018, Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông-Lâm-Ngư nghiệp 2018 (GROWTECH 2018) sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E-91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm do Tổng cục Lâm nghiệp, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC), Cục Chế biến & Phát triển thị trường nông sản (AGROTRADE) Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Công ty Cổ phần ADPEX tổ chức với quy mô hoành tráng, hứa hẹn sẽ thu hút trên 10.000 lượt khách tham quan. Đồng thời, đáp ứng nhiều hơn nữa kỳ vọng của những doanh nghiệp nông nghiệp trong nước và quốc tế.

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết, GROWTECH 2018, sẽ mang đến cho khách tham quan sự đa dạng về các sản phẩm công nghệ đến từ nhiều quốc gia với các thiết bị hiện đại như: Thiết bị tưới, công nghệ trồng trọt, công nghệ chăn nuôi, máy móc thiết bị bảo quản nông sản sau thu hoạch, máy móc thiết bị phục vụ ngành lâm nghiệp, máy móc phục vụ hộ nông dân trồng trọt canh tác trên điền thổ nhỏ của các quốc gia tiên tiến trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Italia, Nga, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Israel, Úc, Séc…

Cũng theo ông Nghiệm, triển lãm không chỉ hỗ trợ xúc tiến thương mại đơn thuần, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, nông dân tìm kiếm hợp tác đầu tư về đất đai trang trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và quốc tế.

GROWTECH 2018 dự kiến sẽ thu hút thu hút trên 10.000 lượt khách tham quan, hàng trăm doanh nghiệp tham gia các hoạt động kết nối đầu tư, chuyển giao công nghệ. Ảnh: BTC GROWTECH

Tính tới thời điểm hiện tại, GROWTECH 2018 đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 150 doanh nghiệp với khoảng 200 gian hàng đến từ các tỉnh thành tại Hà nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng nai, Cần thơ cùng với các quốc gia khác trên thế giới. GROWTECH dự kiến thu hút nhiều chuyên gia ở các lĩnh vực tới từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ban tổ chức GROWTECH 2018 cho biết thêm, nhiều chương trình hội nghị, hội thảo do Bộ NN&PTNT, Bộ KH&CN, Đại sứ quán các nước... cũng sẽ liên tục được tổ chức từ ngày 21-23/11/2018 với các chủ đề về các quy định về giải pháp tháo gỡ vướng mắc nhằm hỗ trợ người nông dân tiếp cận với các gói ngân sách từ Chính phủ; chủ đề chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình...

Trước nhiều diễn biến tiêu cực về thời tiết, môi trường trong những năm gần đây, triển lãm được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm hỗ trợ sản xuất đáp ứng việc giảm thiểu tối đa ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, hướng tới phát triển bền vững cho nông, lâm, ngư nghiệp toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Trong lần tổ chức đầu tiên, Growtech 2017 dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, triển lãm đã thu hút 10.000 lượt khách tham quan và các đại biểu quan khách, chuyên gia đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến thăm và giao dịch với hơn 200 gian hàng đến từ hơn 100 doanh nghiệp. Bốn Hội thảo chuyên ngành diễn ra trong khuôn khổ Growtech cũng thu hút tới gần 500 lượt người tham dự.

Bảo Lâm

Bùng nổ sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp(VietQ.vn) - Triển lãm quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến trong cả 3 lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp. Là sàn giao dịch trực tiếp về thiết bị và công nghệ mới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang