Hậu Triển lãm GrowTech 2017, nhiều kết quả bước đầu đáng được chú ý

authorHuyền Bùi 11:27 14/12/2017

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực nắm bắt cơ hội đổi mới công nghệ, tiếp cận nguồn lực nước ngoài, đặc biệt đã có nhiều hợp đồng đã được kí kết với các doanh nghiệp nước ngoài sau GrowTech 2017.

Tại Triển lãm GrowTech 2017 vừa được tổ chức với chủ đề "Nông nghiệp thông minh hướng tới tương lai", các doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới cũng như các doanh nghiệp sản xuất thiết bị ngành công nghiệp thế giới.

hau-trien-lam-growtech-2017-nhieu-ket-qua-buoc-dau-dang-duoc-chu-y

 Doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực nắm bắt cơ hội đổi mới công nghệ, tiếp cận các nguồn lực nước ngoài. Ảnh: BTC

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Triển lãm lần này thu hút khoảng 8.628 lượt khách tham quan trong đó có 96,7% khách chuyên ngành, 46,7% khách liên quan đến công nghệ và thiết bị nông nghiệp, 33% khách liên quan đến công nghệ và thiết bị ngư nghiệp, 23% khách quan tâm đến lĩnh vực lâm nghiệp… khách tham quan chủ yếu đến từ Việt nam còn lại đến từ Ấn độ, Pháp, Italia, Nga, Trung quốc, Đài Loan, Campuchia và Myanmar..

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đánh giá, các doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt tích cực các cơ hội đổi mới công nghệ, tiếp cận nguồn lực nước ngoài, đặc biệt là đã có nhiều hợp đồng đã được kí kết với các doanh nghiệp nước ngoài sau GrowTech 2017.

Cộng đồng doanh nghiệp là nền tảng thúc đẩy tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc(VietQ.vn) - Việt Nam - Hàn Quốc đã có một chặng đường phát triển 25 năm với nhiều thành tựu đạt được, trong đó có sự đóng góp tích cực và quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Ông Nghiệm cho biết, theo thống kê ban đầu đã có nhiều thương vụ được kết nối thành công nhằm thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp tới từ Anh, Italia, Cộng hòa Séc, Israel, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Trong đó, các doanh nghiệp startup có ý tưởng hấp dẫn như Công ty TNHH Sinh học Phương Nam (Bio Phương Nam) hay Công ty Mitecom chuyên sản xuất chế phẩm sinh học nhằm xử lý cả chất thải nông nghiệp tái sử dụng thành phần hữu cơ đã có cơ hội nối dài cánh tay ra thị trường quốc tế.

Được biết, Triển lãm GrowTech 2017 được Công ty cổ phần ADPEX, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ - NATEC tổ chức từ 30/11 đên 2/12, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (91Trần Hưng Đạo, TP. Hà Nội), dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ. Triển lãm đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp, với hơn 200 gian hàng.

Sự kiện này được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy hỗ trợ liên doanh, liên kết hợp tác kinh tế tiếp cận công nghệ mới, kĩ thuật tiên tiến sản xuất chế biến ra các sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho việc ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp Việt Nam.

Trần Minh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang