Hà Giang tiêu hủy hơn 5.000 sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu

author 11:25 04/05/2024

(VietQ.vn) - Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang vừa giám sát việc tiêu hủy hơn 5.000 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là bột giặt OMO, dầu gội đầu SUNSILK, CLAER, DOVE.

Thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hà Giang, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang phối hợp với Đài truyền hình, UBND thị trấn Tam Sơn huyện Quản Bạ tổ chức giám sát thực hiện việc tiêu hủy hơn 5.000 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu OMO, SUNSILK, CLAER, DOVE.

Toàn bộ hàng hóa trên được Đội QLTT số 8 tỉnh Hà Giang thu giữ tại 03 cơ sở kinh doanh gồm: Hộ kinh doanh ông Hùng Văn Hải; ông Vương Đình Tuấn; ông Lý Sín Quyền tại thôn Mã Hồng, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Tại thời điểm kiểm tra 03 cơ sở đang kinh doanh các sản phẩm bột giặt, dầu gội có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu OMO, CLEAR, SUNSILK, DOVE. Chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đội QLTT số 8 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Lượng lớn sản phẩm bột giặt, dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Qua quá trình xác minh và phối hợp với chủ thể quyền của các sản phẩm nhãn hiệu OMO, CLEAR, SUNSILK, DOVE Đội QLTT số 8 đã lập hồ sơ vụ việc trình Cục QLTT tỉnh Hà Giang ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu mức phạt tiền 6.000.000 đồng/hộ kinh doanh và buộc chủ hàng tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên theo quy định của pháp luật.

Nói tới tác hại từ bột giặt kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu, các chuyên gia cho biết, mặc dù bột giặt là một trong những thứ thiết yếu trong mỗi gia đình thế nhưng, không phải loại bột giặt nào cũng có thể giặt sạch và đảm bảo an toàn cho cơ thể, đặc biệt là những sản phẩm kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu, bất chấp sức khỏe người tiêu dùng để thu lợi bất chính.

Theo Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), trong nước xả vải, bột giặt thường chứa những hóa chất như Benzyn acetate, Benzyn alcohol, Ethyl acetate, Camphor, Chloroform. Nước tẩy rửa nhà tắm, bồn cầu thường chứa hóa chất Benzyl, Polyetylen, Sodium hypochlorite, Chlorine… Đây đều là những hóa chất độc hại cho sức khỏe con người, nhất là đối với những sản phẩm kém chất lượng hàm lượng các chất này không được đảm bảo.

Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu của cơ quan An toàn sức khỏe Pháp cho rằng, có đến 90% các sản phẩm hóa mỹ phẩm có chứa chất Paraben, chất này đóng vai trò là chất bảo quản ngăn chặn vi khuẩn. Tuy nhiên chất này gây ảnh hưởng đến hệ nội tiết cũng như gây dị ứng da. 

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang