Hà Nam: Hé lộ nguyên nhân gây ‘sốc’ về dòng sông ‘tuyết’ độc

authorHuyền Bùi 18:41 03/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến hình ảnh dòng sông Châu Giang (Hà Nam) nổi bọt trắng được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, Chủ tịch UBND xã Yên Bắc đã cho biết nguyên nhân hiện tượng kỳ lạ trên.

Sáng nay (3/1), hình ảnh dòng sông nổi bọt trắng xóa tại Hà Nam xuất hiện khiến gây xôn xao dư luận. Nhìn từ xa, bọt trắng xóa như tuyết, cao ngang đường.

Người đăng tải bức hình cho biết dòng sông bị ô nhiễm nặng nên dẫn đến xảy ra hiện tượng này.

ha-nam-he-lo-nguyen-nhan-gay-soc-ve-dong-song-tuyet

 Hiện cơ quan chức năng địa phương chưa thể tìm ra hướng khắc phục. Ảnh: Zing

Zing dẫn lời ông Nguyễn Xuân Tình, Chủ tịch UBND xã Yên Bắc xác nhận sự việc xảy ra tại địa phương. Theo ông Tình, sự việc đã xảy ra nhiều năm nay trên dòng sông Châu Giang, đoạn chạy qua địa bàn xã Yên Bắc.

“Khu nổi bọt trắng xuất phát từ trạm bơm nông nghiệp. Do lòng sông bị ô nhiễm, khi trạm bơm hoạt động phục vụ vụ đông xuân năm nay tạo nên hiện tượng bọt trắng xóa. Bọt nổi lên mặt sông dày hàng mét”, ông Tình nói.

Đến sáng 3/1, bọt trắng từ dòng sông vẫn chưa tan, kéo dài khoảng 60 m, cao ngang bờ.

“Đây là trạm bơm do UBND huyện Duy Tiên quản lý, cung cấp nước cho các xã quanh vùng phục vụ nông nghiệp. Chúng tôi cũng chỉ biết dòng sông bẩn, ô nhiễm chứ không biết ô nhiễm vì chất gì và không thể khắc phục được”, ông Tình nói.

Loạt thủy quái sông Mê Kông ‘khủng’ về Việt Nam phục vụ đại gia(VietQ.vn) - Trong năm 2017, có khá nhiều loại thủy quái sông Mê Kông về Việt Nam phục vụ thực khách đại gia Việt.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, ông Tình cho biết, khi mới bơm nước vào đồng, nhiều người ra làm việc còn phải bịt mũi vì mùi hôi thối. Nhưng do vào mùa này nước khan hiếm nếu không bơm nước từ sông Châu Giang lên thì không có nước để phục vụ tưới tiêu. Ngay từ ngày đầu mới bơm cách đây mấy ngày cũng đã có bọt trắng nổi lên chứ không phải hôm nay mới xuất hiện.

Cũng theo ông Tình, trạm bơm này có 6 tổ hợp máy bơm, công suất hoạt động một máy là 4000m khối nước/giờ. Trong các ngày qua, có 4 máy bơm hoạt động. Như vậy một giờ có 16.000 mét khối nước được bơm để phục vụ tưới tiêu. Vị chủ tịch xã Yên Bắc cũng cho biết thêm, trên địa bà xã Yên Bắc không có khu công nghiệp nào.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang