Hà Nam kiểm tra, phát hiện gần 5 tạ thực phẩm không rõ xuất xứ

author 15:59 01/02/2024

(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Hà Nam phối hợp với Đội 4 – Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam vừa phát hiện 5 tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã thành lập Đoàn kiểm tra phối hợp với Đội 4 – Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra hộ kinh doanh C.T.L, địa chỉ tại thôn Đình 6 - xã An Nội - huyện Bình Lục – tỉnh Hà Nam.

Hà Nam phát hiện và tiêu hủy gần 5 tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Cục QLTT Hà Nam

Thời điểm kiểm tra đã phát hiện hộ kinh doanh nêu trên đang kinh doanh gần 5 tạ (472 kg) thực phẩm gồm: Cá thu khúc, cá sụn, cá bống một nắng, thịt mông bò, chả cá, lưỡi lợn, có hiện tượng biến sắc, bốc mùi hôi thối nồng nặc được chất đống trên sàn nhà, trong các thùng xốp mà không có biện pháp bảo quản.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hoá trên. Các loại thực phẩm này được cơ sở thu gom trôi nổi tại nhiều chợ đầu mối, chợ dân sinh về sơ chế, chế biến để bán ra thị trường.

Ngay sau khi xác minh, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh C.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt tổng số tiền 12.000.000 đồng, đồng thời buộc chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Theo lực lượng chức năng, đối với các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc ngoài nguy cơ ngộ độc cấp tính, gây tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu, khó thở…, các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, sản xuất không đúng quy trình còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại lâu dài cho sức khỏe mà không có biểu hiện ngay ra bên ngoài, gây ra các bệnh mạn tính như béo phì, tim mạch. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe cần lựa chọn thực phẩm ở những nơi uy tín, có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang