Hàng trăm tình nguyện viên chung tay làm sạch cảnh quan Núi Bà Đen, Tây Ninh

author 17:56 31/01/2024

(VietQ.vn) - Ngày 27/1 vừa qua, chiến dịch dọn rác với chủ đề: “Cùng chung tay hành động, giữ gìn Núi Bà Đen trong lành - xanh - sạch đẹp” đã thu hút hàng trăm tình nguyện viên thuộc các đoàn thể, tổ chức tại Tây Ninh.

Chiến dịch làm sạch cảnh quan khu vực Núi Bà Đen với chủ đề: "Cùng chung tay hành động, giữ gìn Núi Bà Đen trong lành - xanh - sạch - đẹp" được phát động bởi Công đoàn cơ sở Cục Hải quan Tây Ninh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Tây Ninh, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen, Công ty CP chùa Núi Bà và nhóm CSC Tây Ninh. Chương trình đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tình nguyện viên là các đoàn viên, viên chức, người lao động, người dân, Phật tử… địa phương.
Chia sẻ về chiến dịch, đại diện Tỉnh đoàn Tây Ninh cho biết việc thu gom, dọn rác là hoạt động được khởi xướng với mục đích, ý nghĩa cao đẹp: nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức, tạo thói quen tốt cho người dân, du khách cùng chung tay hành động để bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ cho khu vực Núi Bà Đen luôn trong lành, xanh, sạch đẹp.
Ngay từ 6h00 sáng, hàng trăm tình nguyện viên đã có mặt tại Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain để cùng sẵn sàng leo núi và dọn rác theo 3 cung đường: từ đỉnh Núi Bà Đen đến chân núi; từ đỉnh núi đến khu vực Chùa Bà và khu vực xung quanh Chùa Bà.
Cùng với sự phát triển của du lịch và các hoạt động dã ngoại, trekking, leo núi, lượng rác thải bị bỏ lại tại khu vực Núi Bà ngày một gia tăng.
Tại các cung đường leo núi, túi nilon hay rác thải nhựa liên tục bị xả ra môi trường, dù các hoạt động thu gom và dọn rác thải vẫn đều đặn được tổ chức.
Các tình nguyện viên tham gia hoạt động không chỉ đến từ đa dạng đơn vị, cơ quan hay ban ngành địa phương mà còn thuộc nhiều nghề nghiệp, độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, có cả các em nhỏ cùng gia đình hăng hái tham gia dọn rác.
“Hôm nay cả gia đình tôi đã đến đây cùng các anh, chị, em dọn rác quanh khu vực Chùa Bà. Con trai tôi cũng rất hào hứng cùng ba má tham gia. Qua những hành động nhỏ này, tôi mong rằng sẽ góp phần giúp làm xanh - sạch - đẹp khu vực Núi Bà, đặc biệt là giáo dục cho con cái, lớp trẻ những bài học bổ ích về bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan Núi Bà Đen - niềm tự hào của người Tây Ninh chúng tôi.” - chị Huỳnh Như - tình nguyện viên tham gia hoạt động chia sẻ.
Sau hơn 3 giờ leo núi và dọn rác, các tình nguyện viên đã thu gom được hơn 80 bao rác và tập kết về khu thu gom tập trung để đưa đi xử lý theo đúng quy trình.

Được biết, hoạt động sẽ tiếp tục được duy trì và tổ chức thường xuyên, không chỉ để giữ cho Núi Bà luôn xanh - sạch đẹp mà còn hướng đến xây dựng cộng đồng du khách, Phật tử, người dân văn minh, có ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.

Đây cũng là lần thứ 2 trong tháng 1, các hoạt động chỉnh trang cảnh quan khu vực Núi Bà được tổ chức. Trước đó, vào ngày 10/1, gần 200 tình nguyện viên là du khách, Phật tử cùng các hộ kinh doanh, người dân địa phương cũng đã cùng tham gia “Ngày Xanh Núi Bà - Vì Núi Bà Xanh, đồng hành dọn rác” do Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, hệ thống các chùa núi Bà và Sun World Ba Den Mountain phối hợp phát động.

Nhiều năm qua, Núi Bà Đen vẫn luôn là niềm tự hào của du lịch Tây Ninh. Đáng chú ý, năm 2023, điểm đến này còn thu hút cho du lịch địa phương hơn 5 triệu lượt khách - một con số ấn tượng trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang chạy đua để hồi phục.

Với chuỗi các sự kiện, lễ hội văn hoá tâm linh được tổ chức quanh năm như Lễ hội xuân núi Bà, Lễ vía Di Lặc, Lễ vía Bà Đen, Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát, Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ Trung thu…, cùng đại tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch cao 36m, lớn hàng đầu thế giới vừa được an vị tôn tượng vào ngày 28/1 vừa qua; Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen hứa hẹn sẽ còn tiếp tục giữ vững “phong độ”, vượt qua con số 5 triệu lượt khách của năm 2023.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang