Triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 đến các doanh nghiệp tỉnh Hà Nam

author 11:22 06/07/2022

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hà Nam triển khai đăng ký và sơ tuyển doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Với bề dày hơn 20 năm triển khai và hoạt động, GTCLQG đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và chất lượng trong hai thập niên qua, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

GTCLQG Việt Nam, được trao giải hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương.

Tham gia GTCLQG, nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

GTCLQG là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng 

Nhận thức được lợi ích và tầm quan trọng khi các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia , Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hà Nam đã triển khai tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham gia GTCLQG năm 2022.

Theo đó, tất cả các tổ chức, doanh nghiệp không phân biệt thành phần kinh tế và quy mô lớn hay nhỏ đều có thể tham gia GTCLQG bao gồm tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến ngày 01 tháng 5 của năm 2022.

Liên quan tới GTCLQG, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hà Nam cho biết, trước đó vào năm 2020 Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã vinh dự được tặng giải Vàng chất lượng Quốc gia.

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương (Khu Công nghiệp Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), tiền thân là xưởng sản xuất Thái Dương được hình thành ban đầu với một số vốn khiêm tốn đã phát triển lớn mạnh và nằm trong số các công ty dược và mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

Với các sản phẩm đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của công ty trên thị trường như: Kem nghệ Thái Dương, Gót sen, dầu gội đầu dược liệu Thái Dương, Rocket 1h, collagen Tây Thi, xương khớp cây đa, nobel tiểu đường Thái Dương, nobel trí não Thái Dương, Hoa nhũ khang... và nhiều sản phẩm khác.

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đạt GTCLQG năm 2020

Với những nỗ lực phấn đấu liên tục trong nhiều năm và được sự quan tâm, hướng dẫn của các ngành chức năng, đặc biệt là Sở Khoa học và Công nghệ, năm 2016, Chi nhánh Công ty Cổ phần Sao Thái Dương tại Hà Nam được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ, với 19 sản phẩm được cấp chứng nhận là sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ. Nhờ kết quả này đã đưa Công ty Cổ phần Sao Thái Dương trở thành một trong những doanh nghiệp khoa học và công nghệ đầu tiên của ngành. 

Theo đại diện lãnh đạo công ty, nguồn nhân sự là yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và trường tồn của công ty. Ngoài ra, quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới là thế mạnh đặc biệt của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Để phát triển sản phẩm công ty đã đầu tư các trang thiết bị nghiên cứu, sản xuất và kiểm nghiệm hiện đại đảm bảo tốt quá trình đưa ra sản phẩm từ khâu nghiên cứu, sản xuất, kiểm soát trước khi đưa đến tay khách hàng. Thực tế, nhiều sản phẩm của công ty có hàm lượng khoa học và chất xám rất cao đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của Việt Nam và thế giới.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang