Hà Nội: Chủ động công tác phòng chống dịch bệnh

author 09:31 28/11/2012

(VietQ.vn) - “Diễn biến thời tiết cực đoan trong những năm gần đây, nhất là những bất thường của thời tiết mùa Đông-Xuân làm cho dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Do vậy, cần theo dõi chặt chẽ thông tin về các dịch bệnh mới để có biện pháp ứng phó hiệu quả trước mọi diễn biến bất thường của dịch bệnh”. Đó là ý kiến của ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội.

 Ông Hạnh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội không xuất hiện các bệnh dịch nguy hiểm như tả, cúm A/H5N1, dại lên cơn, không có dịch lớn xảy ra, hầu hết các bệnh truyền nhiễm gây dịch có số mắc giảm so với cùng kỳ năm 2011.

Ảnh minh họa

Trong 11 tháng đầu năm 2012, Sở Y tế Hà Nội đã giám sát chặt chẽ các bệnh dịch: giám sát ca bệnh, giám sát trọng điểm, giám sát ổ dịch cũ… Đồng thời, Sở Y tế còn phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo giám sát chặt chẽ bệnh tay chân miệng trong các trường học, phối với hợp ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quản lý tình hình dịch trên gia súc, gia cầm, chủ động áp dụng biện pháp phòng dịch không để dịch lây từ động vật sang người.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội cũng đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não do não mô cầu, tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả, cúm A/H5N1… dưới nhiều hình thức (truyền thông trực tiếp qua hội nghị, cuộc họp khu dân cư, tổ dân phố…).

Ông Hạnh khẳng định, ngoài việc chủ động phòng chống các dịch bệnh mùa Đông- Xuân cần theo dõi chặt chẽ thông tin về các dịch bệnh mới để có biện pháp ứng phó hiệu quả trước mọi diễn biến bất thường của dịch bệnh.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang