Hà Nội công bố các nguyên nhân cá chết hàng loạt tại ao hồ

authorHòa Dương 11:38 13/12/2016

(VietQ.vn) - Hà Nội công bố 4 nguyên nhân cá chết hàng loạt tại ao hồ là nước thải, thay đổi thời tiết, ý thức người dân kém và việc nuôi thả cá không đúng quy định.

Theo thông tin trên báo VTC News, UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản trả lời câu hỏi của cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND thành phố, trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường hồ và công bố nguyên nhân cá chết thời gian qua.

Báo Tiền phong cho hay, UBND thành phố cho biết, 4 nguyên nhân khiến cá chết ở nhiều hồ trên địa bàn Hà Nội gồm: Hầu hết hồ của Hà Nội là hồ điều hòa nên vẫn còn nước thải chảy vào, gây nên hiện tượng tái ô nhiễm nước; Thời tiết thay đổi dẫn tới thiếu oxy trong nước, hàm lượng DO thấp (DO là lượng oxy hòa tan trong nước cần thiết cho sự hô hấp của thủy sinh); Ý thức người dân kém, vẫn xả thẳng rác thải và xả thải trái phép vào hồ; Còn hiện tượng cho phép nuôi, thả cá kinh doanh làm ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường hồ.

 Hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây hồi đầu tháng 10. Ảnh: Tuổi trẻ

 Hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây hồi đầu tháng 10. Ảnh: Tuổi trẻ

Kết quả quan trắc tại một số hồ nội thành do Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường Hà Nội thực hiện trong giai đoạn 2011-2016 cho thấy, các giá trị hàm lượng tại các hồ đều vượt quy chuẩn cho phép theo quy chuẩn Việt Nam. Kết quả quan trắc các hồ được lấy mẫu cũng cho thấy, hồ Văn Quán và  Giáp Bát có chất lượng nước kém nhất.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo thống kê của UBND TP. Hà Nội thống kê hiện nay có 117 ao, hồ bị ô nhiễm bởi nước thải, trầm tích, bùn đáy.

Theo báo cáo, ngoài hàm lượng Fe nằm trong giới hạn cho phép, các thông số còn lại đều vượt quy chuẩn nhiều lần.

Theo khảo sát của cơ quan chức năng, hồ Giáp Bát và Văn Quán có chất lượng nước kém nhất, tiếp đến là hồ Định Công.

Vụ nổ tại Công an tỉnh Đắk Lắk: Không phải do khủng bố(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ tại Công an tỉnh Đắk Lắk 8h30 sáng nay, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tổ chức buổi họp báo để thông tin ban đầu về vụ nổ.

Theo báo Dân trí, để khắc phục tình trạng ô nhiễm các hồ, UBND TP Hà Nội cho biết, trong năm 2016, đã chỉ đạo Công ty thoát nước xử lý ô nhiễm ở 58 hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C theo công nghệ của Đức; tăng cường kiểm tra xử lý xả thải với các đơn vị kinh doanh quanh hồ.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang